14.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

FUNiX khai giảng khóa đầu tiên tại Nhật

Câu chuyện FPT tại Nhật Bản sẽ tiếp tục được viết bởi nhiều sự kiện trọng đại trong tương lai và lễ khai giảng đầu tiên của 14 học viên bản xứ tham gia FUNiX vào chiều tối ngày hôm qua chính là một phần của câu chuyện ấy.

Vào 20h (giờ Nhật Bản), FUNiX đã tổ chức lễ khai giảng trực tuyến cho học viên tại Nhật. Đây là khóa đầu tiên của trường sau khi FPT “xuất khẩu” mô hình đào tạo Đại học trực tuyến sang xứ sở hoa anh đào.

14 học viên tham gia FUNiX lần này đã đăng ký các khóa học về Data science, Machine Learning & IoT. Các học viên sẽ được bổ sung những kiến thức cập nhật mới nhất về Khoa học Dữ liệu và IoT bằng ngôn ngữ mẹ đẻ và có sự đồng hành của mentor (chuyên gia hướng dẫn) cũng như Hannah (cán bộ hỗ trợ học tập).

Trong số học viên này, có 8 sinh viên của ĐH Thương mại Chiba. Phía ĐH Chiba cho biết, họ công nhận kết quả sinh viên học với FUNiX để thay thế cho môn học ở trường.

Giám đốc điều hành FSOFT kiêm Chủ tịch FJP Trần Đăng Hòa chia sẻ, 5 năm trước, với việc mở FUNiX, FPT đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành Giáo dục khi biến mô hình giáo dục từ offline truyền thống sang online, đặc biệt trong bối cảnh Covid như hiện tại thì mô hình online càng có tác dụng lớn.

FPT Japan (FJP) đã có 15 năm phát triển và đi sâu vào ngành CNTT Nhật Bản. Hiện, FJP cũng là một trong các doanh nghiệp CNTT hàng đầu tại Nhật.

“Chúng tôi muốn viết tiếp câu chuyện FPT tại Nhật. Sự kiện hôm nay rất trọng đại với FUNiX và lễ khai giảng này chính là một phần của câu chuyện đó. Chúc các bạn nhanh chóng hoàn thành khóa học tập của mình và đi tiếp con đường CNTT đã chọn”, anh Hòa nói.

FJP hiện có gần 1.500 CBNV, Chủ tịch FJP cam kết, công ty sẵn sàng tiếp nhận lứa sinh viên đầu tiên của FUNiX Nhật Bản để tham gia vào ngành CNTT.

Đầu tháng 2/2021, FPT đã hiện thực hóa cam kết đóng góp vào quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi con người với Thủ tướng Suga Yoshihide bằng việc thành lập FUNiX Japan. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh, 3 giá trị lớn mà FUNix đóng góp cho Nhật Bản, gồm: Một là đóng góp vào việc giải quyết sự thiếu hụt nguồn nhân lực CNTT dựa trên giải pháp đào tạo trực tuyến về kỹ năng chuyển đổi số, về dữ liệu lớn, điện toán đám mây, IOT, Blockchain, AI, API…; Hai là đóng góp vào việc giới thiệu các công nghệ mới mà xã hội Nhật đang cần; Ba là đóng góp một cách học mới (FUNiX way), học hỏi dựa trên giao tiếp với mentors.

Giám đốc FUNiX Japan Hoàng Văn Cương cho biết, các chương trình đào tạo chính của FUNiX được triển khai tại Nhật là: Phổ cập kiến thức lập trình căn bản (Language of the future – đào tạo một số ngôn ngữ lập trình như Python, Java, C++); các môn công nghệ mới như IoT, Automotive, Machine learning, Blockchain, Data Science.

Theo kế hoạch, FUNiX Japan dự kiến tuyển 500 học viên trong năm 2021, 1.000 học viên năm 2022 và tăng lên 2.000 vào năm 2023. Đối tượng học viên chính của FUNiX Japan là học sinh, sinh viên các trường phổ thông, đại học và nhân viên công ty tại Nhật Bản.

Related Articles

Mới nhất