9.1 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Buy now

AWS01 – LỚP HỌC TECHNICAL ONLINE ĐẦU TIÊN CỦA NĂM 2021 TẠI FPT JAPAN

Học ngoại ngữ online, học Softskill online, giờ còn có cả học Technical online. Học Online đã trở thành 1 phần tất yếu của cuộc sống. Có những môn tưởng chừng như cứ cần phải gặp nhau học mới nổi, thì dịch COVID này đã chứng minh là chẳng cần phải thế. Điển hình là lớp AWS online do giảng viên Lê Minh Nhựt đứng lớp hiện có gần 20 học viên đang nỗ lực học tập hàng ngày để hoàn thành bài thi cuối kì với điểm số cao nhất vào cuối tháng 6 này.

Anh Lê Minh Nhựt không còn quá xa lạ, anh là người đầu tiên sở hữu trọn bộ chứng chỉ AWS danh giá ở các cấp độ. Dành trọn kiến thức và tâm huyết đó, anh đã tham gia cùng LDI trong công tác giảng dạy và cùng đối ứng khi thay đổi hình thức học. Dựa theo tình hình hiện tại, nếu cứ đi theo lối mòn, dậm chân tại chỗ thì phần lớn anh em sẽ gặp cảnh “thất học” do chưa thể tập trung đông người theo lệnh của chính phủ. Năm 2020, LDI đã triển khai khá thành công 1 số lớp học technical online, tiếp nối sự thành công đó, các khóa học năm nay được cải thiện và nâng cấp hơn nhằm mục đích phủ sóng rộng rãi đến toàn thể FJP.

Đặc thù lớp học AWS là công nghệ nên cần hands on nhiều, không thể trực tiếp cầm tay chỉ bảo được thì ngoài các buổi học lý thuyết, trainer và LDI cũng hay tổ chức thêm các buổi Workshop online để mọi người cùng nhau tìm ra lỗi sai, điểm chưa đúng và tìm cách khắc phục. Chia sẻ từ phương diện trainer “Học online có cái hạn chế nhưng cũng có nhiều cái hay. Thuận lợi thì anh em ở xa, ở bất cứ đâu, ở bất kì quốc gia nào cũng đều có thể tham gia chung 1 lớp, cùng nhau chia sẻ nhiều kiến thức hơn. Đôi khi OT đến đêm mới về, sáng hôm sau dậy chỉ cần mở mắt dậy là có thể lao vào học ngay, không lo trễ tàu trễ giờ học. Hạn chế duy nhất là không face-to-face được để cùng thể hiện tương tác giữa hai bên nên đôi khi lớp học bị mất tập trung. Để khắc phục điều này, trainer thường xuyên tạo các hoạt động để tăng tương tác với nhau thông qua các phương tiện mà M.S Teams hỗ trợ hay làm bài tập rồi tracking xen kẽ,..”

Từ phía học viên, anh Nguyễn Quang Huy – HuyNQ17 (FJP.GTC) phản hồi rằng:”Dù là học theo hình thức nào thì quan trọng vẫn là sự tập trung, cố gắng học hỏi trau dồi thì mới đảm bảo được kiến thức. Các bài giảng online được hệ thống rõ ràng, dễ hiểu, có nhiều bài tập để ôn luyện. Và đặc biệt không khí lớp học lúc nào cũng sôi nổi, mọi người đều cởi mở, thân thiện với nhau nên việc học không bị quá áp lực vì học technical thực sự không dễ dàng gì”.

Theo như kế hoạch, lớp học sẽ kết thúc vào cuối tháng 06. Các bạn học viên đang nỗ lực trau dồi, học tập để bảo vệ đồ án cuối kì qua Teams. Học viên sẽ phải thuyết trình với demo và trả lời các câu hỏi vấn đáp. Thay mặt LDI, chúc tất cả các bạn học chăm, thi đỗ!

Related Articles

Mới nhất