7 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Buy now

Cô gái vàng trong làng DM.

Với kinh nghiệm hơn 3 năm tại một công ty thuần Nhật Bản về hệ thống SCM và ERP, Nguyễn Phương Hồng Hạnh (GAM.SBD) quyết định tìm cơ hội mới để thử thách bản thân hơn cũng như đến gần với cộng đồng người Việt Nam tại xứ sở hoa anh đào.

Nguyễn Phương Hồng Hạnh chọn FJP – một trong những công ty Việt Nam mà Hạnh thấy cả tiềm lực và khả năng vượt trội, một trong những nhà tiên phong tại thị trường Nhật. Gia nhập FJP từ đầu tháng 11/2020, Hạnh lập tức tham gia ngay vào dự án triệu đô của core account S. Dự án đầu tay là dự án R, một dự án chưa từng có tiền lệ ở FPT, revert source code ra requirements. Dự án này đã được khách hàng khen ngợi và đánh giá rất cao qua, đó chứng minh được năng lực của FPT trong mắt khách hàng.

Hạnh thông tin khi làm dự án ban đầu có rất nhiều khó khăn nhưng điều khó khăn nhất có lẽ là đưa ra được phương pháp chung cho toàn team. Toàn bộ các phương pháp, template và nội dung trình bày Hạnh đều phải làm mới và suy nghĩ từ đầu. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ nhiệt tình từ PM kinh nghiệm chị Nguyễn Khánh Ngọc và DM anh Nguyễn Công Bình, qua nhiều lần trao đổi chị Hạnh và team đã ra được phương pháp chung. Với tiêu chí có sai sửa ngay – kaizen ngay, dự án đã dần thành thục quy trình thực hiện dự án và triển khai cho cả onsite và offshore.

Nhưng để đạt được thành công đó thì ban đầu, Hạnh với vai trò là consultant/BA đã học nghiệp vụ rất nhanh, chỉ trong vòng 1 tháng đã nắm rõ toàn bộ hệ thống. Hạnh trở thành BA leader của dự án. Ở Hạnh có tố chất của 1 leader giỏi, nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ member từng chút, luôn mong muốn skill up member. Bên cạnh đó, Tiếng Nhật và tiếng Anh của Hạnh rất tốt, minh chứng là trong dự án Hạnh hoàn toàn tự tin khi conduct các buổi meeting trao đổi nghiệp vụ với khách hàng và vendor/AP team ở Singapore.

Trong dự án với khách, sau khi release sản phầm, khách hàng đã review/approved nhưng vẫn chưa xong, và cần có 1 buổi trình bày output. Trước đề bài trên, với tài present xuất sắc Hạnh đã giúp khách hiểu được những gì FPT đã làm, qua đó khẳng định được năng lực của FPT trong việc giải các bài toán khó, phức tạp. Quan trọng hơn, đầu ra (output) của dự án này sẽ là đầu vào (input) cho dự án mới (~5 triệu đô) mà khách hàng đang muốn giao cho FPT.

Đây là có lẽ cũng là một trong những dự án khó mà FPT từng gặp vì có rất nhiều partners tham gia, chức năng cũng lên tới hàng ngàn. “Ngoài mục tiêu lead được team với quy chuẩn đạt yêu cầu của khách hàng, mình cũng mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân để tăng được kĩ năng về ERP cho toàn team onsite, giúp các bạn có thể đến gần hơn với vị trí BA” – Hạnh chia sẻ.

Ngoài cuộc sống, Hạnh còn có mục tiêu vận hành tốt kênh YouTube của bản thân. Nhiều bạn từ Việt Nam sang, còn chưa có kinh nghiệm làm việc với khách Nhật, cũng như cách hưởng thụ cuộc sống Nhật để giải tỏa áp lực công việc. Kênh YouTube của Hạnh sẽ chia sẻ về những điều ấy ví dụ như kĩ năng viết văn bản có logic.

Related Articles

Mới nhất