7.8 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Buy now

Dương Thị Nhàn – Cô gái trẻ quyết đoán

NhanDT3 gia nhập FJP.GUC-D tháng 4/2020 theo cách không giống ai. Với niềm đam mê khám phá thị trường Nhật, cô quyết định tạm ngừng công việc tại offshore và tham gia khoá BrSE 6 tháng tại Việt Nam và 3 tháng tại Nhật với mục đích duy nhất là nhanh chóng có thể giao tiếp được tiếng Nhật 1 cách trôi chảy với khách hàng

Sang Nhật được 2 tháng, chưa kịp kết thúc lớp BrSE tại Nhật, cô gái trẻ “bén duyên” với mảng Utility và quyết định gia nhập FJP.GUC-D (lúc đó là JSI.GUC-D) và háo hức trở về Việt Nam làm thủ tục visa để quay lại Nhật vào tháng 4/2020. Mới lập gia đình, chồng của Nhàn cũng là 1 FJPer, cứ tưởng chỉ sau một tháng là có thể quay trở lại để 2 vợ chồng bắt đầu cuộc sống mới. Nhưng đúng thời điểm đó thì dịch Covid19 bùng phát, tình hình trở nên phức tạp. Phải tới tận tháng 9/2020, cô mới có visa và quay lại Nhật. Hai vợ chồng son vừa mới kết hôn đã phải xa nhau tới tận nửa năm, thực sự là khởi đầu không dễ dàng với một cô gái trẻ như Nhàn.

Ngày 3/9/2020, dự án TOHOWEB – xây dựng nền tảng digital marketing cho khách hàng “khủng” T được kick-off, chính thức đánh dấu những thành công tiếp theo của FPT trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với khách hàng T – một trong những ông lớn về các dịch vụ Utilities (điện, gas và các dịch vụ phụ trở) có ảnh hưởng nhất khu vực Nagoya. Dự án được chia thành 2 phase với tổng giá trị khoảng 1 triệu USD.

Phase 1 (dự kiến Go-live đầu tháng 4/2021) với mục tiêu xây dựng nền tảng website và admin portal nhằm phục vụ việc quản lý các dịch vụ, cung cấp các chức năng giúp các khách hàng mục tiêu có thể tìm hiểu, đánh giá & kí kết hợp đồng với khách hàng T. Phase 2, tiếp tục bổ sung các function hỗ trợ cho digital marketing & marketing automation và Golive vào tháng 10/2021.

Trong phase 1, Nhàn đảm nhiệm vai trò onsite lead phần nghiệp vụ của dự án. Do nhu cầu phải trao đổi và làm requirement với khách hàng hàng ngày, mặc dù hai vợ chồng vừa mới sum họp được 1 thời gian ngắn, Nhàn vẫn quyết định xuống Nagoya ngồi long term tại khách hàng. Lại một lần nữa cô quyết định rất nhanh, dù biết rằng sẽ có rất nhiều khó khăn đang chờ trước mắt.

Phase 1, scope của dự án theo hình dung của FPT là làm từ Basic Design, prototype. Tuy nhiên, khi vào “trận” rồi mới thấy, kết quả của phase requirement từ vendor trước còn quá sơ sài, và bản thân end user cũng chưa hài lòng với kết quả này. Nhàn cùng team vừa phải nghiên cứu những gì đã làm được, vừa phải thảo luận với end user thường xuyên để hearing lại requirement.

Một thách thức về communication tưởng chừng như khó vượt qua đối với cô gái chỉ có vỏn vẹn 6 tháng học tiếng Nhật tại Việt Nam, 2 tháng học tại trường tiếng FJP. Nhưng ngược lại, với kĩ năng giao tiếp vốn là thế mạnh của sinh viên ngoại thương, tính cách máu lửa, quyết đoán, bám sát khách hàng, confirm kĩ lưỡng những điểm nghi vấn, chủ động đề xuất khách hàng chốt các nghiệp vụ khó. Cô đã nhanh chóng chiếm được lòng tin gần như tuyệt đối từ khách và không để xảy ra bất cứ lỗi nào về giao tiếp và yêu cầu trong quá trình thực hiện dự án.

Tháng 2/2020, dự án xảy ra 1 số vấn đề khó về kĩ thuật, tiến độ có nguy cơ ko keep được. PM onsite của dự án có việc gia đình không thể tiếp tục đi cùng dự án những giai đoạn cuối, Nhàn chủ động takeover công việc PM và phối hợp cùng khách hàng, onsite, offshore team nỗ lực catchup tiến độ, đảm bảo lịch UAT phía khách diễn ra đúng như dự kiến với chất lượng được đánh giá cao.

Thông minh, quyết đoán, máu lửa, luôn lạc quan vui vẻ trong mọi tình huống. Nhàn là 1 trong những cá nhân nổi bật nhất của FJP.GUC-D, và cô đang dần được trao những nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển business với KH T năm 2021.

Trước khi sang Nhật, NhanDT3 được biết tới như một PM trẻ, có triển vọng với năng lực tiếng Anh tốt, cùng ATeam giành giải nhất PM Contest 2018. Cô gái trẻ sinh năm 1992 từng tốt nghiệp khoa kinh tế đối ngoại – ĐH Ngoại Thương, gia nhập FPT theo chương trình Sinh viên tài năng và sau đó đã gắn bó với FSOFT được hơn 5 năm.

Vừa qua, Samurai Club đã công bố 4 Nhân viên FJP Delivery xuất sắc Q1-2021 gồm: Nguyễn Hoàng Huy (HuyNH6 – FJP.FKO), Dương Thị Nhàn (NhanDT3 – FJP.GUC), Lê Thị Ngọc Anh (AnhLTN1 – DPS.DXS), Nguyễn Phương Hồng Hạnh (HanhNPH – GAM.SBD).

Related Articles

Mới nhất