5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Buy now

Phạm Thị Thanh Hoa: “Người phụ nữ của công việc”

Đằng sau dáng vẻ nhỏ bé nhưng tháo vát của chị Phạm Thị Thanh Hoa, Top 100 FPT 2020 là một người “trăm công nghìn việc”. Đảm đương nhiều trọng trách: chịu trách nhiệm chung về khối Back office (BO), kế toán trưởng, kiêm nhiệm hoạt động truyền thông nội bộ – tổng hội… việc gì chị cũng luôn có cách làm sáng tạo và cán đích mục tiêu.

Gia nhập FPT Software từ năm 2004 và gắn bó với FPT Japan từ năm 2007 tới nay, chị Hoa đã trải qua và kiêm nhiệm rất nhiều vị trí quan trọng của công ty như: Trưởng phòng hỗ trợ kinh Doanh, Kế toán trưởng, Chánh văn phòng, trưởng Văn phòng giám đốc và quản lý khối BO của FJP từ năm 2016.

2020 là một năm đặc biệt với chị Phạm Thị Thanh Hoa, Giám đốc điều hành FPT Japan (FJP) khi trực tiếp triển khai và tham gia các chương trình, dự án nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBNV và giúp công ty vận hành kinh doanh liên tục trước những tác động tiêu cực của Covid-19 tới toàn cầu.

Trong năm qua, chị đã triển khai thực hiện các việc review lại chi phí hoạt động của công ty tại Nhật, cắt giảm các chi phí chưa cần thiết, đàm phán lại các hợp đồng thuê, hợp đồng mua dịch vụ, thực hiện kiểm soát các chi phí khác. Kết quả đạt được là chi phí hoạt động thường xuyên tại Nhật giảm 20% so với năm 2019.

Kiêm nhiệm cả vị trí Kế toán trưởng, chị chịu trách nhiệm về công tác kế toán, các báo cáo tài chính của công ty ra bên ngoài theo đúng các quy định của pháp luật nước sở tại. Chị cũng đảm bảo các dữ liệu tài chính cho báo cáo quản trị nội bộ, huy động vốn với lãi suất tốt để đảm bảo duy trì dòng tiền của công ty cũng như điều chỉnh dòng tiền với công ty mẹ FPT Software.

Trước những tác động tiêu cực của đại dịch Covid 19, chị Hoa đã tìm hiểu và triển khai các gói hỗ trợ của chính phủ Nhật cho các Doanh nghiệp do khó khăn của Corona như hỗ trợ lương cho nhân viên, hỗ trợ triển khai telework. Chị cùng cộng sự lập hồ sơ vay vốn ưu đãi từ chính phủ 300 triệu yên Nhật với lãi suất thất 0% trong 3 năm đầu và đàm phán giảm lãi suất cho các khoản vay hiện hữu với các ngân hàng MUFG, SMBC, Mizuho.

Với vị trí vị trưởng phòng Giám đốc công ty (COF), chị Hoa trực tiếp quản lý về các mảng hoạt động như Ban thư ký giám đốc của FJP và các VI, hoạt động truyền thông – tổng hội chăm sóc tinh thần, hoạt động truyền thông nội bộ kịp thời đưa tin tức công ty đến anh em và phản ánh được cuộc sống và công việc trên mọi “mặt trận”.

Hàng loạt các chương trình mới như: FJP TV, Thời chiến, Thăm hỏi gia đình nhân viên, Japan life seminar… đã được COF, bộ phận do chị Hoa phụ trách, thực hiện một cách sáng tạo nhằm gắn kết nhân viên, sát cánh cùng các đơn vị ngay giữa mùa dịch. Để phù hợp với yêu cầu mới của sự phát triển cũng như công tác thương hiệu, COF đã vận động nhân viên cùng thực hiện 3R, Green Sunday, hiến máu,…

Đặc biệt chị Hoa cùng với team đã tổ chức thành công các chuyến bay giải cứu đưa CBNV cùng người thân về Việt Nam trong điều kiện thắt chặt chuyến bay do ảnh hưởng Covid.

Cũng trong năm qua, chị đã kiện toàn các chức năng quản lý của FJP, triển khai chức năng trước đây chưa làm như quản trị rủi ro, tuân thủ, chức năng CSR, thúc đẩy việc hiệu quả hóa hoạt động BA thông qua việc thúc đẩy chuyển việc về Việt Nam, đưa về triển khai nhiều tool trong các nghiệp vụ của BA để tăng năng suất như e-stamp (ký hợp đồng điện tử), receptionist (tiếp tân tự động), quản lý vendor…

Với các thành tích đáng nể trên, chị Hoa đã nhận được khen thưởng của FSOFT, CFO cho thành tích vay vốn và điều động tiền công ty.

Chị Hoa và team nhận Sao chiến công cho chương trình chuyến bay giải cứu nhân viên về VN, khen thưởng của FJP cho ban đối ứng Covid19,…

Năm 2021, chị tham gia nhiều dự án mới, vai trò mới như là xây dựng nội dung cho module Service mindset improvement cho dự án nhà hàng FSOFT. Đặc biệt chị đặt ra mục tiêu FJP phải lấy được chứng chỉ Ecovadis level Silver trở lên trong vòng 6 tháng (từ tháng 12/2020 đến tháng 6/2021) để trở thành đối tác trong chuỗi cung cấp của các doanh nghiệp lớn toàn cầu.

Related Articles

Mới nhất