2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Buy now

TEAM DỰ ÁN PHÁT TRIỂN TẦNG BSW AUTOSAR HOÀN THÀNH DỰ ÁN KHỦNG VỚI FEEDBACK NGÚT NGÀN TỪ KHÁCH HÀNG

Mới đây, anh Nguyễn Đức Kính (SVP) đã thưởng nóng cho các anh em onsiters: Nguyen Hong Quang (GAM.ESE), Trinh Van Hoang (GAM.ESE) cùng team Offshore GAM.VN.AIS vì đã hoàn thành xuất sắc dự án “khủng” phát triển tầng BSW AUTOSAR.

Theo đó, cuối năm 2020, FPT và khách hàng S đã đàm phán thương lượng về một dự án khó. Đang mùa Covid, tình hình toàn Nhật Bản khó khăn nên anh em đặt quyết tâm dù dự án khó đến mấy cũng sẽ tìm cách để làm được và đã đề xuất với khách hàng phương án phù hợp nhất của FPT. Dự án phát triển tầng BSW AUTOSAR đã được khách hàng đồng ý giao cho FPT phát triển từ tháng 1/2021. Dự án không chỉ khó về công nghệ, mà có thời gian ngắn và khách hàng yêu cầu chất lượng rất cao. Khách hàng rất nghiêm khắc về mặt process và chất lượng do là sản phẩm chính của một chiếc ô tô.

Trong vòng 3 tháng, gần 30 anh em onsite, offshore phải làm full cycle từ thiết lập môi trường, thống nhất process, quan điểm phát triển của 2 công ty, phân tích yêu cầu đến thực hiện toàn bộ test cho sản phẩm. Để vượt qua được các yêu cầu khó khăn của khách, team đã lập các đội chuyên gia tư vấn về kỹ thuật, thảo luận thống nhất với khách hàng các yêu cầu, làm các tool để có thể check hết các vấn đề về Traceability – vốn có hàng nghìn đầu mục thống nhất từ SRS, Design đến Source Code.

“Anh em dự án đã đi làm sớm từ mùng 3 Tết, làm thêm hàng ngày và cuối tuần liên tục để hoàn thành các công việc yêu cầu từ khách. Nhờ vậy dự án đã được khách đánh giá cao, và mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai” – đại diện bộ phận GAM thông tin.

AUTOSAR là một chuẩn phát triển cho phần mềm trong ô tô, giúp cho các hãng ô tô (Toyota, Ford, Nissan, Honda…) và các nhà sản xuất Tier 1 (Bosch, Panasonic, Hitachi…) thống nhất tiêu chuẩn, reuse, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản xuất. GAM đã có dự án lớn 150 người (2 năm) với khách hàng Hàn Quốc nhưng thị trường Nhật thì mới chỉ bắt đầu phát triển gần đây. Năm 2020, trong tình hình Covid, GAM đã tổ chức AUTOSAR Webinar giới thiêu và thực hiện các dự án Trial với nhiều khách hàng Nhật.

Năm 2021, GAM tập trung vào các core partner – những khách hàng có hợp đồng đạt doanh thu WIP từ $10M mỗi năm và FPT/Fsoft nằm trong top 5 vendor của khách hàng.

Các key accounts của GAM được xác định là: Toyota, Honda, Panasonic, Sony, Canon, Denso, Aisin, Konica, Toshiba, Omron, Toppan, LG, Doosan (HwaYoung), Takenaka, Sharp, GE, Dell, Ford, SiLabs, NXP.

Related Articles

Mới nhất