7.2 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Buy now

‘Fukuoka hội tụ rất nhiều tiềm năng cho FPT Software phát triển’

Cuộc gặp gỡ của Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà với các khách hàng và cơ quan sở tại Fukuoka đầu năm mới đã mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển cho nhà Phần mềm ở vùng đất phía Tây Nhật Bản.

Chuyến công tác của Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà tại Fukuoka diễn ra từ ngày 17/2 đến ngày 19/2. Tại đây, cùng với Giám đốc FCJ Nguyễn Hữu Long và đại diện FPT Japan chi nhánh Fukuoka Ngô Thu Huyền, chị Hà đã gặp gỡ lãnh sự quán Việt Nam vùng Kyushu, Uỷ ban nhân dân, các hiệp hội cùng tổ chức thương mại của Fukuoka… Chủ tịch FPT Software nhận định, Fukuoka có rất nhiều tiềm năng cho công ty phát triển.

Fukuoka – thủ phủ của vùng Kyushu đang đứng thứ 3 sau Tokyo và Osaka về số người Việt sinh sống. Tại tỉnh này có khoảng 16.000 doanh nghiệp sản xuất đang hoạt động trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn. Chỉ cách Tokyo 2 giờ bay, khí khậu tại nơi đây rất hiền hoà, dễ chịu.

FPT Software hiện mới “bắt tay” một vài tên tuổi lớn của vùng. Do đó, đây là mảnh đất “hứa” mà Nhà Phần mềm sẽ đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới.

Chủ tịch FPT Software cho hay, trước đây công ty hay tập trung vào các thành phố trung tâm, thì nay, công ty sẽ mở rộng vùng phủ tại các vùng lân cận và hướng vào những khách hàng lớn. Ngoài ra, để tận dụng cơ hội khi những dự án lớn sắp được ký kết, Chủ tịch mong muốn nhân sự trẻ, nhiều hoài bão hãy dũng cảm tham gia vào sân chơi này.

“Nhiều người thường thích lập nghiệp tại những thành phố lớn. Nhưng khi đi xa mới thấy, rất nhiều cơ hội, nhiều trải nghiệm vẫy gọi. Tuổi trẻ đừng ngại đi xa”, chị nói.

Dự kiến trong thời gian gần nhất, chị Hà cùng Ban lãnh đạo FPT Software sẽ bàn bạc để xây dựng chính sách cho onsiter tiên phong khai phá vùng đất mới.

Văn phòng Fukuoka được thành lập từ năm 2016 để đón đầu những cơ hội tại phía Tây Nhật Bản. Năm 2019, văn phòng Fukuoka đạt mức tăng trưởng 216% và trở thành một trong 10 văn phòng, chi nhánh quan trọng của FSOFT tại thị trường Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đưa FPT Software đứng trong Top 20 công ty CNTT hàng đầu tại thị trường này.

Chuyến công tác của chị Hà sang Nhật Bản diễn ra từ giữa tháng 11. Chị Hà đã dự gần 70 cuộc họp với các lãnh đạo của các công ty lớn ở Nhật, mở ra nhiều cơ hội hợp tác.

Related Articles

Mới nhất