9.6 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Buy now

Chị Nguyễn Hoàng Linh: ‘DLG muốn mang giá trị ngoài mong đợi cho khách hàng Logistics và Retail’

DLG đã có sự chuyển mình mạnh mẽ về nhân sự và chiến lược để đem đến những giá trị mới cho khách hàng trong năm mới 2021.

Với chị Nguyễn Hoàng Linh (DLG.BOD), 2020 là một năm thử thách khi vừa phải làm quen với cách làm việc mới trong đại dịch Covid-19, vừa phải đảm bảo sức khoẻ, tinh thần để đạt doanh số đã đề ra. DLG cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Thử thách lớn nhất của chị Linh trong vai trò điều hành đơn vị là việc giữ được mối quan hệ với khách hàng qua hình thức online,giữ được tinh thần team work ngay trong đại dịch. Mọi hoạt động sales phải thay đổi sang phương thức này, nếu không nhanh chóng thích ứng với bối cảnh “bình thường mới” thì sẽ bị tụt lại, không thể chốt deal và đạt kế hoạch đề ra. Đây là điều mà đội ngũ DLG sales cũng như delivery ý thức rất rõ trong năm 2020.

Vượt qua thử thách, kết thúc năm tài khóa, DLG Japan tăng trưởng ngoạn mục, doanh số sales tăng trưởng 50%, delivery tăng trưởng 43% so với 2019. Team có thêm 5 khách hàng mới và nhân sự vẫn tăng đều. Theo chị Linh, kết quả này chưa phải là con số ấn tượng nhưng cũng “tạm hài lòng”.

Chị Linh chia sẻ, thời gian WFH (làm ở nhà) chiếm 20-30% trong năm 2020 nhưng độ bận bịu thì không thua kém gì so với những năm không có Covid-19. Hình thức họp online, tiết kiệm được thời gian di chuyển nên số lượng meeting tăng đáng kể, “nhiều hôm chẳng kịp ăn”. Về điểm này, nữ tướng DLG cảm thấy khá hài lòng, vì chứng tỏ DLG đã thích nghi được với “new normal” một cách nhanh chóng.

Năm 2021, DLG tập trung chính cho thị trường Nhật Bản, chị Linh tiếp tục được giao trọng trách điều hành đơn vị. Với xuất phát điểm từ Sales,điểm mạnh là có quan hệ rộng với nhiều công ty và cá nhân, chị Linh được kỳ vọng sẽ có một hướng đi khác để dựng VI Logistics & Retail. Như cách TGĐ FSOFT Phạm Minh Tuấn từng phát biểu: “FSOFT sẽ tìm mọi cách để build bằng được VI”.

Đồng hành cùng chị là anh Lê Téc Nen, người chuyên chỉ huy các trận đánh lớn của FSOFT như Mèo đen, Miroku với kinh nghiệm delivery dày dặn. “Các sếp giao DLG cho không chỉ riêng mình,cùng mình còn có anh Nen với điểm chung là “làm việc như trâu” nửa đêm vẫn hào hứng chat chit bàn bạc ủ mưu”, chị nói.

Để phù hợp với vị trí mới, chị Linh học hỏi dần cách quản lý P&L, cùng delivery giải quyết các bài toán của khách hàng. Trong đó, chị sẽ tận dụng thế mạnh của mình là đứng từ vị trí của khách hàng để suy nghĩ và đưa ra gợi ý cho delivery team, phối hợp sales và delivery hoạt động hài hòa với nhau để kiếm được thêm nhiều thông tin,dự án từ khách.

Năm 2021, DLG tiếp tục đặt mục tiêu OKR tăng trưởng 200%,trong đó gần 40% doanh số đến từ semi/mega deal( những dự án triệu đô). Đây là một thách thức lớn ngay cả trong bối cảnh bình thường, và càng thử thách khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Quan điểm của chị Linh là chỉ cần nhìn vào thuận lợi và phân tích thế mạnh để tiến lên, những khó khăn trở ngại không phải là vấn đề lớn. Tinh thần lạc quan là chìa khoá cho mọi sự thành công.

Theo chị Linh, trong Nguy có Cơ, do Covid, rất nhiều công tư phải thay đổi business model, các công ty Logistics và Retail cũng không nằm ngoài quy luật ấy. DX chính là từ khoá trong new normal, và đây chính là cơ hội cho DLG. Với các kinh nghiệm sẵn có, nguồn nhân lực dồi dào đặc biệt là đội ngũ tiên phong trẻ, ham học hỏi những công nghệ mới nhanh, DLG Japan tự tin delivery được các dự án khó với điểm CSS cao nhất.

Năm 2021, mục tiêu của DLGJ xoay quanh mục tiêu của FSOFT “lọt Top 50 Công ty công nghệ hàng đầu thế giới”,DLG đồng hành cùng FSOFT để biến giấc mơ thành hiện thực. Cụ thể trong mảng Lotistics/retail, DLG sẽ luôn cố gắng tạo giá trị ngoài mong đợi cho khách hàng – “Create AMAZING VALUE for Customers”.

Với phương châm Win-Win, DLGJ muốn giúp khách hàng vượt qua khủng hoảng.Song song với các cách tiếp cận thông thường như dùng Offshore/ Nearshore để giảm chi phí vận hành, DLG muốn dùng vũ khí thế mạnh mà chỉ Việt Nam mới có để tạo ra các giá trị mới cho khách hàng, đưa DLG từ offshore vendor trở thành partner chiến lược của họ.

Đối với khách hàng mảng Logistics, DLG hiện đã xây dựng quan hệ với 2 ông lớn Y và S top 5 trong ngành, có những ODC lớn và big deal trong thời gian ngắn. Nếu như với ông lớn Y, DLG chuyển mình từ từ cung cấp offshore service sang cung cấp Consulting service, cùng xây dựng chiến lược DX thì với ông lớn S, DLG trở thành Global Partner của họ, cùng S xây dựng business model để đẩy mạnh bán sản phẩm của cả 2 tại Nhật cũng như các thị trường khác.

Thời gian tới, DLG sẽ tiếp tục tìm kiếm khách hàng, partner để nâng cao nghiệp vụ của cả team. Đây cũng là một chương trình chiến lược của DLGJ bên cạnh việc đẩy mạnh 8 program của FSOFT.

Để củng cố thêm sức mạnh, năm 2021 DLGJ có thêm bộ Phận BD (Business Developmeny) do anh HieuNH5 – cựu hoa hậu FJP đảm nhận với 5 CoE để đưa ra được những proposal chất lượng cho khách hàng. Lý do thành lập BD là do chiến lược “chắt chiu” từng cơ hội trong mùa dịch, mỗi một cơ hôi đều phải trân trọng và cần được tăng winrate. Team BD của anh Hiệu sẽ chuyên trách những cơ hội và khách hàng mới, cố gắng đề xuất nhiều Domain Solution mà DLG đang có sẵn cũng như giới thiệu các sản phẩm của Fsoft. Còn anh Nen quay về tập trung vào thế mạnh của bản thân-delivery 100% dự án với CSS>99 điểm.

Bên cạnh BD, DLGJ Sales cũng thành lập Sales Partner network, ngoài đội ngũ 6 sales hiện tại, DLGJ đẩy mạnh mở rộng mạng lưới sales partner là các sales kỳ cựu tại các công ty IT lớn, có network rộng với hy vọng tìm kiếm thêm nhiều logo mới,kết nối được với các C level tại nhiều khách hàng khác nhau. Cuối cùng,tham gia vào sự thay đổi trong tổ chức của DLGJ năm 2021 là việc thành lập Đơn vị BNC (Ban Nội Chính) do Nguyễn Anh Vũ đứng đầu.BNC có nhiệm vụ kết nối toàn DLG, cùng nhau chia sẻ kiến thức trong công việc, cuộc sống, cải thiện sức khoẻ tinh thần cho toàn bộ anh em trong mùa dịch và thúc đẩy chương trình Onsite Can Sell của DLG. Chị Linh tin rằng mỗi cá nhân đều có khả năng làm sales hoặc có khả năng hỗ trợ sales để lấy được cơ hội mới.Chị muốn khơi dậy tinh thần đó trong anh em onsite,tạo sự tự tin trong mỗi cá nhân khi đối thoại với khách hàng.

Năm 2021, chị Linh tin tưởng, DLGJ vẫn sẽ là VI tăng trưởng mạnh nhất. Với tinh thần “không ngủ quên trên chiến thắng”, chị hiểu rõ do team chưa lớn nên vẫn đang tăng trưởng tốt,chính vì vậy ngay từ lúc này DLGJ vừa phải giữ vững growth, mặt khác vừa phải tạo ra được nhiều mega account/ big deal, xây dựng domain solution riêng của chính mình.

Related Articles

Mới nhất