14.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

Onouchiさん: ‘Tôi muốn tạo giá trị nhất quán với slogan One DPS|Success Together’

Onouchiさん đặt trọng tâm chiến lược của DPS ở Managed Service. Anh mong muốn xác lập thương hiệu của DPS là “Professional Operation Service” với OKR doanh thu $32M, tăng trưởng 50%.

Sau 20 năm làm tư vấn tại một công ty lớn, đầu năm 2020, Onouchi Takahiro quyết định chọn môi trường đa dạng của FPT Japan (FJP) để thách thức bản thân. Trong vai trò là một Business Producer, anh đề cao trách nhiệm kiếm thêm việc mới trong mảng Consulting hay Managed Service, góp phần đưa FPT trở thành tên tuổi đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực DX End-to-End.

Năm 2021, Onouchiさん nhận nhiệm vụ dẫn dắt DPS. Từ một Bussiness Producer, chuyển sang phụ trách 1 đơn vị về dịch vụ, anh Onouchiさん cho rằng để FPT có thể cung cấp giá trị DX business End-to-End, và tạo được sự khác biệt, việc định vị business domain của DPS là không thể thiếu. Trong đó, yếu tố khác biệt mà DPS đang nắm giữ sẽ trở thành sức mạnh gốc rẽ để có thể mở rộng thị phần sau này.

Bên cạnh đặt OKR doanh thu $32M, tăng trưởng 50%, Onouchiさん muốn tạo giá trị nhất quán với slogan One DPS|Success Together. Theo anh, DPS là sự cộng tác của 1 team, và cộng tác với các team bên ngoài DPS, từ đó có thể propose những large deal cho khách hàng. Anh luôn tâm niệm vào cụm từ “One DPS”.

Để thực hiện những mục tiêu này, Onouchiさん đặt trọng tâm chiến lược vào Managed Service, nhằm xác lập thương hiệu của DPS như là “Professional Operation Service”, từ khóa để đạt được điều đó chính là “Career Model”. Anh nhìn nhận trong business của FPT, đang lấy SI làm trọng tâm, tập trung vào phát triển nghề nghiệp kỹ thuật và quản lý, tuy nhiên trong vòng 1-2 năm nay mô hình consulting của FCJ cũng đã được thành lập, do đó DPS cần phải có mô hình business trên quan điểm End-to-End.

“Tôi nuôi dưỡng trách nhiệm cũng như lòng tự tôn bằng việc tạo ra những con số khủng, tạo revenue cho công ty. Hơn hết, bằng cách trực tiếp tham gia vào các hoạt động kinh doanh thực tế, đây là cách dễ nhất để phát triển kiến ​​thức kinh doanh của khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong 1 line hoạt động lâu dài” – anh nói.

Năm 2021, DPS sẽ được vận hành theo sát Client/Market. Onouchiさん cho rằng việc đi trước thời đại, tạo ra những sản phẩm tiên phong là rất quan trọng, nhưng cái cần thiết trong thời đại VUCA (trạng thái mới trong lĩnh vực kinh doanh) đó chính là Digital Kaizen. DPS phải đề xuất được giá trị phù hợp với thay đổi của nhu cầu thị trường và nhanh chóng thực hiện được nó. Vì vậy, bên cạnh việc duy trì cách làm theo những gì khách hàng nói như từ trước tới nay, phải nhanh chóng có những team xung kích tiền tuyến, điều chỉnh service, trực tiếp cảm nhận, lắng nghe nhu cầu của khách, từ đó đưa ra các đề xuất – giải pháp.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, Onouchiさん cho hay thách thức lớn nhất của DPS hiện tại ở chất lượng và sự tín nhiệm của khách hàng. DPS đang ở thời kỳ quá độ chuyển mình từ ngành nghề truyền thống body shopping – phụ thuộc nhiều vào skill cá nhân – sang mô hình Managed Service. Do đó sales, delivery cần phải xây dựng được lòng tin cho khách hàng, tạo ra giá trị, tạo ra chất lượng để phục vụ cho công cuộc tạo niềm tin này. Những vấn đề mà DPS phải cải tiến trong nội bộ để phát triển đó chính là từng thành viên, từng đội nhóm cần phải hợp tác với nhau tạo ra sức mạnh one team. Anh lấy ví dụ đơn cử chuyện có rất nhiều người không hề biết team bên cạnh mình đang làm cái gì, đó chính là điểm yếu cần cải thiện.

“Tôi cho rằng Managed Service hơn 50% là thách thức với DPS. Tôi muốn “People Centralization”. FSOFT có các tài năng, các chuyên gia giỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, họ đang có mặt rải rác khắp nơi, điều đó không mang tính chiến lược. Cho dù, bằng cách nào đó hiện đang mang lại một số kết quả nhất định, nhưng khi đem FSOFT so sánh với những công ty khác, thì rõ ràng về tổng thể không thể cạnh tranh được. Tôi sẽ propose cho ban lãnh đạo về “People Centralization” – thực hiện nó như 1 chiến lược để nâng cao vị thế với đối tác” – anh Onouchiさん nhắn nhủ.

DPS được thành lập vào năm 2019 với mục đích mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của FSOFT, từ phát triển phần mềm sang lĩnh vực BPO (Business Process Outsourcing). Các lĩnh vực kinh doanh gồm: sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vận hành và bảo trì phần mềm; tư vấn và quản trị hệ thống; dịch vụ CNTT…. Hiện DPS có gần 1.300 CBNV đang làm việc.

Related Articles

Mới nhất