11.7 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

Chủ tịch FSOFT gặp và làm việc với 80 khách hàng tại Nhật

Tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác, mang về những dự án mới và tăng quy mô nhân sự trong dự án là những kết quả thu về sau các cuộc gặp gỡ và làm việc của Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà với các khách hàng lớn tại xứ sở Phù Tang.

Trong hơn 1 tháng qua, chị Hà đã gặp gỡ thêm gần 40 khách hàng lớn để bàn về cơ hội hợp tác trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Như vậy trong hơn 3 tháng công tác tại Nhật, Chủ tịch FSOFT đã làm việc với tổng cộng 80 khách hàng.

Chị Hà chia sẻ, chuyến công tác dài kỷ lục lần này đã mang tới cho chị những trải nghiệm thú vị từ cách tiếp cận khách cho tới việc đón nhận những phản hồi của họ.

Nếu như trước đây, FSOFT gặp khách hàng sẽ demo bằng những giải pháp, công nghệ hay nguồn lực, thì nay, trong bối cảnh mới, FPT chú trọng việc đồng hành cùng khách hàng chia sẻ khó khăn hiện tại. Theo đó, chị Hà nhấn mạnh tới 3 nội dung gồm : ‘Heart-share’, có nghĩa là: Hãy đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, cho dù trong hoàn cảnh thuận lợi hay khó khăn. Thứ hai là ‘Mind-share’, phát huy thế mạnh của nhau và tạo ra sự kết hợp tối ưu để tăng cường năng lực cạnh tranh. Thứ ba là ‘Business-share’ cùng thông điệp ‘Hãy cùng nhau phát triển kinh doanh và thị trường mới như một đối tác kinh doanh thực sự’. Nội dung này đã được NikkeiBP – một trong những tờ báo điện tử hàng đầu Nhật Bản đăng tải như một điển hình về đối tác tin cậy của doanh nghiệp Nhật.

“Người Nhật Bản rất trọng tấm lòng và coi đó là gốc rễ của mọi hoạt động từ sản xuất đến kinh doanh. Vì thế, thể hiện sự đồng hành cùng họ, chia sẻ với họ đã khiến khách hàng cảm kích và bày tỏ mong muốn được hợp tác với FPT/FSOFT”, chị nói.

Sau các buổi gặp gỡ, khách hàng đều gửi thư cảm ơn FSOFT, trong đó, có khách hàng lớn còn viết thư bằng tiếng Việt và thể hiện sự tin tưởng vào những người bạn mới nhà F. Từ đây, FSOFT/FJP đã mang về thêm hợp đồng và dự án mới, có dự án tăng quy mô nhân sự gấp rưỡi…
Chủ tịch FSOFT cho hay, có những cuộc gặp mặt chỉ kéo dài 30 phút, 45 phút, nhưng đều mang lại kết quả tích cực. Trước khi đi gặp khách, chị Hà chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Không chỉ tìm hiểu về những dự án đã có, những cơ hội tiềm năng, mà còn xác định trước thông tin sẽ gửi tới khách hàng. Thậm chí, chị còn gặp gỡ các CBNV người bản địa để hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản trước khi gặp khách và đối tác.

Chuyến công tác của chị Hà tới Nhật bắt đầu từ tháng 11/2020. Do ảnh hưởng Covid nên chuyến đi kéo dài hơn 3 tháng so với kế hoạch 2 tháng như dự kiến. Tuy nhiên chị Hà nhận định, chuyến công tác kỷ lục này rất “đúng thời điểm” khi các doanh nghiệp Nhật Bản đang bước vào mùa làm kế hoạch cho năm mới. Đồng thời, vì dịch bệnh nên từ đầu năm 2020, gần như các doanh nghiệp tại đây không có cuộc gặp gỡ cấp cao nào với các công ty nước ngoài.

Related Articles

Mới nhất