15 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Buy now

[Human of FJP] Nguyễn Thế Mạnh (FJP.EBS): Tân binh GenZ nhà SAP với đam mê bất tận bên những phím đàn

Dù rất say mê với âm điệu trầm bổng phát ra từ chiếc đàn Piano nhưng ít ai biết Nguyễn Thế Mạnh (FJP.EBS) đã từng tiếp cận bộ môn nghệ thuật này bằng “nỗi sợ”.

Mạnh hiện là học viên lớp S/4 Hana Training, vừa gia nhập FJP từ tháng 4/2022. Đại diện cho thế hệ Z – những người trẻ tuổi hiện đại táo bạo, dám nghĩ và dám làm, chàng tân binh của EBS như một “minh chứng” cho hình ảnh người nhà F “đa zi năng” với nhiều tài lẻ.

Chàng trai trẻ từng học Piano từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Mất vài năm để luyện tập thành thạo, cậu càng ngày càng thấy say mê các phím đàn. Nhưng Mạnh đã phải tạm gác lại sở thích này để tập trung vào việc học trong thời gian đó.

Nguyễn Thế Mạnh (FJP.EBS): Tân binh GenZ nhà SAP với đam mê bất tận bên những phím đàn

Những ngày du học tại xứ sở hoa Anh đào, tiếng đàn là “chìa khoá” giúp Mạnh kết nối với bạn bè xung quanh. Tại những buổi giao lưu văn hoá Việt – Nhật hay dịp lễ hội Việt Nam trên đất nước này, và ngay cả các concert lớn nhỏ, được biểu diễn trên sân khấu đã làm sống dậy đam mê trong Mạnh.

Thế nhưng, có một sự thật mà Mạnh chưa từng thổ lộ. “Ban đầu, mình đến với Piano với rất nhiều nỗi sợ”, cậu chia sẻ.Nỗi sợ lớn nhất của Mạnh chính là việc cậu luôn nghi hoặc về năng khiếu âm nhạc của bản thân. Có lúc việc đọc các nốt nhạc với Mạnh trở nên rất khó khăn, đôi tay không chịu nghe lời để phối hợp nhịp nhàng, cậu đã nhanh chóng nản lòng khi không thể hoàn thành một bản nhạc.

Chính nhờ vào việc dũng cảm bước qua nỗi sợ mà bản thân tự tạo ra, luyện tập hăng say, học cách thả cảm xúc để đồng cảm với tác giả, Mạnh đã dần dần hoàn thiện năng khiếu của mình với Piano một cách thuần thục.

Hiện, Mạnh đang là nhạc công tại một trong những công ty âm nhạc Việt Nam có quy mô lớn nhất tại Nhật Bản – Koi Music. Để cân bằng giữa công việc và đam mê âm nhạc, anh chàng GenZ sử dụng quỹ thời gian rảnh ít ỏi để tự đánh những bản nhạc mình yêu thích, tranh thủ học nhạc lý mọi lúc mọi nơi thay vì nghỉ ngơi thư giãn thông thường. Bởi đối với Mạnh, cảm âm là yếu tố then chốt quyết định việc có chơi nhạc giỏi hay không.

Chia sẻ về những dự định công việc trong tương lai, mục tiêu lớn nhất của Mạnh vẫn là hoàn thành thật tốt khoá SAP training, trang bị đầy đủ cho bản thân những kiến thức chuyên môn để tự tin tham gia vào các dự án, dần dần tự tác chiến và đóng góp vào mục tiêu chung của FJP.

Dù chỉ mới gia nhập FJP trong thời gian ngắn, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu vì không có nhiều kiến thức về IT, chàng tân binh nhà EBS tin rằng bản thân đang có những trải nghiệm tuyệt vời. Cậu đã sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để tham gia vào với những “trận đánh” lớn nhỏ phía trước.

Thực hiện: Hoài Thanh

Related Articles

Mới nhất