13.4 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

12/13 THÀNH VIÊN CÂU LẠC BỘ PMP ĐẠT CHỨNG CHỈ NGAY LẦN THI ĐẦU TIÊN

Với tỷ lệ 92,3% học viên có chứng chỉ PMP ngay từ lần thi đầu tiên đã làm nên kỷ lục cho câu lạc bộ PMP (batch 1, 2021) của FJP, đạt tỷ lệ đỗ cao nhất trong các lớp PMP tại Fsoft.

Anh Tran Xuan Sang (FJP.EBS) – một trong 4 mentor của CLB cảm thấy khá bất ngờ với kết quả này vì thường tỷ lệ đậu PMP sẽ khoảng 50%. Với tỷ lệ đỗ cao cho thấy nội dung học và ôn luyện của CLB đang rất sát với đề thi thật, chứng tỏ cách sinh hoạt mang lại hiệu quả cao.

Nhận thấy nhu cầu nâng cao năng lực quản trị dự án tại FJP rất lớn, giữa năm 2021 LDI đã lên kế hoạch mở một câu lạc bộ PMP để chia sẻ kiến thức luyện thi chứng chỉ PMP. Đầu tháng 9 năm 2021, đại diện LDI – anh Bùi Lê Tuấn đã cùng 4 mentors là chị Nguyen Thu Hien (FJP.FSG2), anh Nguyen Van Vung (FJP.DLG.LO), anh Tran Xuan Sang (FJP.EBS) và anh Nguyen Minh Tan (FJP.ST9) đã lên ý tưởng chương trình thành lập PMP (batch 1, 2021).

12/13 THÀNH VIÊN CÂU LẠC BỘ PMP ĐẠT CHỨNG CHỈ NGAY LẦN THI ĐẦU TIÊN

Vốn là các key member với kinh nghiệm dày dặn tại FJP, LDI cùng các memtor đã đề ra mục tiêu mang tính thách thức cao như tỷ lệ đỗ phải trên 90%, không phải học để đỗ chứng chỉ mà sau khóa học học viên có thể áp dụng kiến thức vào công việc thực tế.

Châm ngôn “Chúng tôi là mentor không phải teacher”, các học viên lên lớp không phải để lắng nghe một cách thụ động từ mentors mà mentees phải chuẩn bị bài, trình bày cách hiểu của mình, đưa ra câu hỏi về phần kiến thức mình chưa hiểu rõ. Điều này giúp tăng tính tương tác giữa mentors và mentees trong các buổi học, góp phần quan trọng vào chất lượng, là điểm mấu chốt dẫn đến thành công của CLB.

CLB hoạt động với những quy định nghiêm khắc như các học viên phải bật cam 100%, không cho phép lên lớp mà không chuẩn bị bài, không cho phép nghỉ quá 2 buổi học, phải chốt lịch thi trong vòng 2 tháng sau khi kết thúc khóa học… Bên cạnh đó sẽ có bài kiểm tra giữa kỳ, chia nhóm để giám sát chất lượng và không giới hạn thời gian sinh hoạt luôn đồng hành mọi lúc mọi nơi cùng các mentees.

Nhờ sự nỗ lực và tận tình cùng với cách sinh hoạt hiệu quả, 12/13 học viên của CLUB đã thi đậu chứng chỉ PMP ngay từ lần đầu tiên. Chị Hiền cho hay mình và các mentor vô cùng xúc động, cảm giác như mình đang thu hoạch thành quả sau những chuỗi ngày vất vả gieo trồng và chăm bẵm.Theo anh Sáng, để có được kết quả này là nhờ các mentees đều tham gia học với quyết tâm cao độ. Dù bận công việc gia đình dự án nhưng mọi người đều cố gắng thu xếp thời gian để hàng ngày có thời gian tự học, tham gia sinh hoạt nhóm học chung và chuẩn bị bài học trc khi lên lớp như cam kết ban ban đầu.

Là một trong số các mentees chị Nguyen Do Phuong Thao (FJP.NVI.GU) chia sẻ “Các mentor trong CLB rất nhiệt huyết trong việc chia sẻ kiến thức của bản thân, và việc được tham gia CLB khóa đầu tiên cũng là một vinh dự của mình”.

Related Articles

Mới nhất