22.6 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Buy now

Giám khảo ’Xuân xứ Phù Tang’ chia sẻ bí quyết chụp hình xinh, FJPers ngại gì mà không rinh giải thưởng.

Hoà chung với tiết trời dễ chịu của mùa xuân Nhật Bản, cuộc thi ảnh Xuân xứ Phù Tang đã và đang nhận được rất nhiều tác phẩm tuyệt vời với vô vàn sắc thái mùa xuân khác nhau từ các FJPers. Trong suốt 2/3 chặng đường cuộc thi diễn ra, BTC cảm thấy rất tự hào và háo hức chờ đợi vì quả thật người FJP làm gì cũng giỏi.

Nhắc đến mùa xuân Nhật Bản, chắc hẳn chúng ta thường sẽ nghĩ ngay đến hoa Sakura rợp hồng. Tuy nhiên, ảnh dự thi lần này BTC nhận được không chỉ là Sakura mà còn có các thể loại khác như hoa Ume, hoa mimosa vàng, hoa hồng… Mùa xuân qua “lăng kính” của các FJPers thật đa dạng với nhiều sắc màu khác nhau.

Khi được hỏi về các bí quyết để có một bức hình phong cảnh đẹp, anh Vũ Văn Lâm – trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “ Trong nhiếp ảnh, ánh sáng rất quan trọng. Các bạn nên chụp ảnh trong “khung giờ vàng” hoặc “khung giờ xanh”. “Khung giờ vàng” là các thời điểm hoàng hôn và bình minh, “khung giờ xanh” là thời điểm ngay trước khi mặt trời mọc hoặc ngay sau khi hoàng hôn. Đây là những thời điểm cho ánh sáng ảo diệu và mềm mại nhất rất thích hợp cho những bức ảnh phong cảnh.

Ảnh: Lâm Vũ

”Ngoài ra, bố cục cũng đóng vai trò rất quan trọng. Một vài bố cục đơn giản cho hình phong cảnh đó là: Bố cục 1/3, bố cục đường dẫn, bố cục trung tâm đối xứng. Anh Lâm Vũ tin rằng chỉ cần áp dụng những bố cục trên vào cách chụp hình, FJPers sẽ thu được những bức hình phong cảnh đẹp nức lòng người.

Ảnh: Lâm Vũ

Hiện nay, cuộc thi đã nhận được tổng hơn 100 bức ảnh phong ảnh từ gần 20 bài dự thi. Trong cả nhân viên người Nhật cũng hào hứng tham dự cuộc thi này.

Dựa trên các tiêu chí về màu sắc, bố cục và số lượng tương tác cho hạng mục bình chọn, các bức ảnh đạt giải sẽ được in và trưng bày tại các văn phòng của FJP.

Ngay từ giờ, FJPer có thể gửi ảnh về:

Địa chỉ email: FJP.FUN@fsoft.com.vn theo cú pháp: Tiêu đề mail: FJP_Photo_Account.

Ví dụ: FJP_Photo_LamVV.

Nội dung Email: Thông tin tác giả (Họ và tên, đơn vị công tác) và thông tin về Ảnh (tên Ảnh, thời gian chụp, nơi chụp.

Nội dung bức ảnh (nếu có) không quá 100 từ).

Cách đặt tên ảnh: Acc_PhotoAddress_No. Ví dụ: LamVV_Toyokawa_01, LamVV_Okazaki_02.

Mỗi tác giả chỉ được gửi bài dự thi 1 lần, và tối đa 5 tác phẩm. Với tổng giải thưởng lớn và đặc biệt là 66 giải 333 JYP cho những bài dự thi sớm nhất, BTC hy vọng đây là sẽ là “sân chơi” thú vị để FJPers được thoả sức thể hiện tài năng nhiếp ảnh của mình.

Hãy áp dụng các bí quyết “xịn mịn” trên và nhanh tay gửi hình để rinh quà liền tay các FJPers nhé! BTC vẫn ở đây đợi những bức hình xuất thần từ các bạn.

Related Articles

Mới nhất