16.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Buy now

Delivery với sứ mệnh OKR đưa FJP trở thành ‘Delivery Driven Company’

Năng suất và chất lượng Delivery – “combo” thể hiện đẳng cấp của bất cứ công ty nào đã được FPT Japan (FJP) đưa vào nội dung chính của Hội nghị sản xuất (Delivery Day) năm nay.

Sự kiện được tổ chức vào ngày 9/4 theo hình thức online và offline tại Việt Nam và Nhật Bản, thu hút sự tham gia của gần 60 thành viên BOD thuộc khối Delivery, Sales Head và các phòng ban BA. Với chủ đề Năng suất, các team Delivery của FJP đã đề cập tới nhiều vấn đề, gồm: “vũ khí” Delivery của FJP; How to improve productivity; Winning large deal; J13 Growing model và Nearshore! Why not?.

Delivery với sứ mệnh OKR đưa FJP trở thành ‘Delivery Driven Company’

Giám đốc Sản xuất FSOFT Vũ Tiến Đạt cho hay, FSOFT đang hướng tới mục tiêu trở thành công ty IT tỷ đô đẳng cấp thế giới. Vượt qua những thách thức để đạt được đẳng cấp này, công ty không chỉ cần chất lượng world-class mà cả năng suất cũng phải world-class. Anh hy vọng, FJP – OB số 1 của FSOFT sẽ giúp công ty hiện thực hóa OKR này. Đặc biệt, sau Delivery Day, FJP sẽ có thêm phương pháp tối ưu trong việc phát triển các khách hàng Diamond Club, tìm ra cách cải thiện năng suất và kiểm soát chất lượng dự án tốt nhất.

Theo CDO FJP Nguyễn Đức Hoanh, dựa trên nguyên lý cơ bản là One-team, One-goal, One-project và sự minh bạch, trong năm 2022 FJP tập trung vào 3 trọng tâm là No surprise escalation; cải thiện win rate và thành công trong các “trận đánh lớn”.

Qua việc chia sẻ các key-program của khối Sản xuất, anh Hoanh kỳ vọng, Delivery Day năm nay sẽ tìm ra phương pháp, “vũ khí” giúp tăng tỷ lệ win rate của các big deal, delivery thành công và tăng năng suất.

Đi sâu vào những vấn đề cụ thể, các team đã lần lượt phân tích bối cảnh, tìm nguyên nhân để đưa ra giải pháp phù hợp theo từng chủ đề.

Trong topic “vũ khí” giúp FJP vượt qua thách thức, team của Giám đốc DLG Lê Tec Nen đã chỉ ra những việc cần làm ngay gồm: Tìm ra “hạt” tăng trưởng lớn; tăng số lượng big deal, mega deal; và tăng doanh số trên đầu người.

Từ việc xác định cơ hội, thách thức, team đưa ra 2 hành động: tập trung các chuyên gia công nghệ trong đội ngũ làm thầu và triển khai các tool hữu ích, có ảnh hưởng lớn trong dự án, đẩy mạnh Automation more trong toàn FJP.

Từ năm 2015, Delivery Day là sự kiện thường niên được FJP tổ chức nhằm trao đổi và chia sẻ thông tin chiến lược mới của khối Sản xuất và các bộ phận liên quan.

Related Articles

Mới nhất