5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Buy now

Nguyen Quang Huy (FJP.NVI.GT): “Sở hữu các chứng chỉ PMI giúp tôi tự tin trong công việc”

Chỉ trong 1 tháng, Nguyen Quang Huy (NVI GT) đã lấy được 2 chứng chỉ PMP và PMI-ACP. Điều này giúp anh tích lũy thêm bài học cùng kiến thức chuẩn để ứng dụng vào công việc, đương đầu với thử thách.

Đảm nhiệm vai trò Delivery Manager của khách hàng K Group, anh Huy thường xuyên phải đối mặt với những bài toán về quản lý, quản trị dự án, giải quyết vấn đề… Vì vậy, anh học và thi các chứng chỉ PMI nhằm tiếp cận với nguồn tri thức chuẩn, khổng lồ và phong phú, có thể áp dụng vào những bài toán thực tế, công việc hàng ngày. 


“Bên cạnh đó việc các chứng chỉ này được công nhận và đánh giá cao trên toàn cầu cũng là 1 yếu tố giúp mình luôn cảm thấy tự tin trong công việc”, Huy nói. 

Nguyen Quang Huy (FJP.NVI.GT)


Suốt quá trình học, anh Huy gặp không ít khó khăn khi phải nắm vững và phân biệt được kiến thức trong khoảng thời gian ngắn. Các chứng chỉ PMI như PMP, ACP đòi hỏi lượng kiến thức lớn, các câu hỏi đa số là tình huống trải dài nhiều lĩnh vực, quy trình, tool và kỹ thuật khác nhau. Điều này đòi hỏi mỗi người phải đầu tư thời gian tự học để nắm vững kiến thức. 


Vượt qua những khó khăn này, anh tập trung tìm hiểu các loại input, output, tool và kỹ thuật. Anh phân nhóm và phân biệt được chúng trước rồi đến các area và process trong PMBook. Việc hiểu rõ từng phần nhỏ trước giúp Huy hiểu nhanh và hiểu sâu hơn khi học tới từng loại quy trình cụ thể. Sau khi tích lũy đủ lượng kiến thức, anh có thể sâu chuỗi toàn bộ các 13 area và 49 process lại với nhau một cách ngắn gọn súc tích và có logic.


Với lượng kiến thức lớn và khô khan, việc học kéo dài dẫn đến động lực dần giảm sút. Thêm vào đó, việc cân đối thời gian giữa công việc, học và gia đình cũng không dễ dàng. Vì thế ngoài việc lên kế hoạch và cố gắng bám sát mục tiêu, anh Huy cũng tham gia FJP PMP club. Các mentor cũng như những người đồng đội đã sát cánh giúp anh có thêm động lực cố gắng. 


Sau kết quả này, mục tiêu sắp tới của Huy là chứng chỉ PMI-PgMP. Trong tương lai, Huy cũng dự định học và thi các chứng chỉ liên quan đến DX như Data Analytics, AI… để phục vụ công việc và thoả mãn hứng thú với công nghệ của bản thân

Related Articles

Mới nhất