16.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Buy now

Đội dự án T. vượt khó mùa dịch

Dự án T. (khách T.) do PM Dương Thị Nhàn (FSJ.GUC) phối hợp với anh em FSOFT Đà Nẵng thực hiện được độ hài lòng cao của khách hàng.

Dự án được propose bởi DXG, dưới sự tham gia trực tiếp của Frank Bignone – Trưởng ban Chuyển đổi số toàn cầu. Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, FPT đã thành công trong việc thuyết phục khách hàng bắt tay vào làm PoC migration đầu tiên này.

Dự án T.  thực hiện từ ngày 26/4 đến 31/8/2021 với việc chịu trách nhiệm chuyển đổi hệ thống CusTo-Net sang một hệ thống DataHub mới, cho giai đoạn Coding và UT. T. là một bước rất rất nhỏ nằm trong chặng đường lớn nhằm chinh phục việc chuyển đổi toàn bộ hệ thống của khách hàng lên Cloud. Theo như mong muốn từ khách hàng, FPT phải lựa chọn một số chức năng có liên quan đến nhiều phần xử lý khó của hệ thống mà khách hàng lo lắng, và tiến hành chuyển đổi (migrate) lên môi trường mới (AWS) và phải chứng minh được rằng sau khi migrate, hệ thống mới vẫn trả về kết quả như hệ thống hiện tại.

Dự án có 4 điểm khó. Thứ nhất, hệ thống cũ rất lớn và phức tạp, nhiều function, nhiều phần blackbox không có tài liệu mà phải nghiên cứu và suy ra từ source-code. Thứ hai, cách tiếp cận để migrate hệ thống khá xa lạ với cả khách hàng và team làm PoC của FSOFT. Thứ ba, việc giao tiếp (communicate) gặp rất nhiều khó khăn do từ phía khách hàng cũng có 3-4 bộ phận, riêng nội bộ FPT cũng có sự tham gia của nhiều bộ phận từ Nhật Bản (FJP), Đà Nẵng (FDN), và cả Hà Nội với đủ các ngôn ngữ Anh – Nhật – Việt. Cuối cùng, một hạn chế nữa là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, nên tất cả các team kể trên đều không thể làm việc trực tiếp cùng nhau, càng không thể giao lưu kết nối cùng nhau như bình thường (nhậu nhẹt động viên nhau những lúc “bí”, stress.

Thế nhưng, tất cả những khó khăn trên đã được tập thể dự án xử lý triệt để từng cái một, cho thấy bản lĩnh của FPT Team. Ngoài việc sử dụng tool, dự án đã làm việc chặt chẽ với đội làm proposal và đội điều tra framework, đồng thời phân chia lại công việc của từng người rõ ràng hơn theo năng lực cá nhân.

Trong lần demo kết quả thứ 2 hay thứ 3 dù trong lòng đầy hoang mang, nhưng khách hàng có bày tỏ khen ngợi và hỏi “Đây là kết quả của đúng số developer trong proposal à, hay là các bạn phải thêm nhiều người nữa? Vì thấy (các bạn) làm rất nhanh!”.

“Lúc đó mình mừng muốn rớt nước mắt trên bàn phím, vẫn trả lời là có đúng 4-5 anh em vậy thôi đó” – chị Dương Thị Nhàn chia sẻ khi nói về một kỷ niệm đáng nhớ của mình khi làm dự án.

Chị Nhàn gia nhập FSOFT năm 2016 với vị trí ban đầu là làm BA, PM (cho thị trường Âu Mỹ), nay đang chuyển hướng sang làm BrSE, PM và cả Onsite Leader cho khách hàng Nhật Bản. Hy vọng với kinh nghiệm dày dạn của mình chị Dương Thị Nhàn (FSJ.GUC) sẽ giúp quy mô dự án ngày càng lớn hơn nữa. Nhàn là 1 trong 20 FJP DM Fast track 2021.

Related Articles

Mới nhất