5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Buy now

FJP PM Contest 2021: “Team Oishii trình bày rất sát đề bài”

“Khi Ban giám khảo chúng tôi nghe team Oishii hùng biện thì rất dễ hiểu bởi các bạn trình bày rất sát đề từ cách đặt vấn đề cho đến việc đưa ra lời giải một cách mạch lạc”, anh Nguyễn Công Hoàng, thành viên Ban giám khảo nhận xét về team Oishii – Chủ nhân ngôi Vô địch cuộc thi PM Contest 2021.

Sau 5 năm tổ chức tại Việt Nam, PM Contest năm nay lần đầu tiên đã mở rộng quy mô toàn cầu với sự tham gia của đội chơi từ Nhật Bản. PM Contest là sân chơi hữu ích giúp các PM của FJP trau dồi kỹ năng quản trị dự án, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp cải tiến trong công việc, gây dựng thêm niềm tin với khách hàng khó tính tại Nhật Bản. Qua đó, cuộc thi cũng giúp tìm ra nhiều PM triển vọng cho nhiều trận đánh lớn và khó sắp tới của công ty.

Chung kết của cuộc thi PM Contest đã diễn ra vào tối Chủ Nhật ngày 12/9. Các đội đoạt giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt là: Oishii (Long; Tinh; Linh) FSJ.EJD & OSX; LOTON (Tuan; Quang; Dat) DLGJ.DEL; đồng giải Ba LAN (Hoa; Hue; Vi) FSJ.GUC và GAM.ESE (Anh; Thong; Hoang) GAM.ESE.

Anh Nguyễn Công Hoàng cho biết team Oishii có tinh thần teamwork rất mạnh mẽ, người này thiếu sót luôn có người còn lại bổ sung giúp câu trả lời hoàn thiện hơn. Đây là một điều rất ấn tượng cũng là good point để team tham gia thi đấu với các đội từ Việt Nam. Chị Dương Anh Linh đại diện cho team thắng cuộc thông tin team Oishi vừa phải release dự án vừa tham gia PM Contest. Ban đầu team cứ nghĩ sẽ không có thời gian và chuẩn bị không được đầy đủ nhưng khi làm thì anh em rất máu lửa, quyết tâm làm đến cùng.

“Được trải nghiệm những cảm giác đó, team đã rất vui và hạnh phúc. Chỉ khi rơi vào tình huống thực tế rồi mới biết mình mạnh mẽ hơn rất nhiều so với tưởng tượng” – Ánh Linh chia sẻ.

Nhận xét về team “Liều ăn nhiều”, CPO Trịnh Văn Thảo cho biết đây là đội đầu tiên trình bày, các bạn có chút hồi hộp nhưng phân vai trình bày rất tốt. Đội có cách phân tích các vấn đề một cách cụ thể. Đơn cử như trong slide thuyết trình tình huống phase 1 đối tác A bị fail thì các bạn đã đưa ra phương án giải quyết cho phase 2. Tuy nhiên, plan của các bạn đang dừng ở phần lý thuyết nhiều hơn. Các nội dung chưa tổng quát được hết các yêu cầu của đề bài.

Giám khảo đến từ FSG, anh Nguyễn Hoàng Trung nhận xét GAM.ESE có sự máu lửa, đội đưa ra sơ đồ tổ chức giống với các dự án lớn mà FPT đang xây dựng. Điểm đáng tiếc là đội chưa căn giờ chuẩn, đoạn cuối chưa kịp chia sẻ.

Nhận xét team LOTON, anh Nguyễn Minh Tân đánh giá team trình bày rất thực tế, ngắn gọn. “Về kiểm soát chất lượng phương án các bạn đưa ra hợp lý. Các bạn đưa ra giải pháp tự tin và có cách triển khai cụ thể. Các bạn là một trong những team có năng lực thực chiến tốt”, anh Tân đánh giá.

Nhận xét tổng thể 4 team, anh Lê Téc Nen cho hay gần đây bài toán làm với khách ở Nhật Bản ngày càng phức tạp lên. Khi phức tạp thì sẽ có nhiều “Vấp ngã” mà không lường trước được. Các đội thi đã tự tin đưa ra giải pháp chắc tay về bầy binh bố trận. Thế nhưng, các team cần nói rõ được những thử thách thực sự về mặt sản phẩm, hệ thống. Ngoài thủ thuật quản trị thông thường thì nên chú ý điểm mấu chốt là giải quyết các thách thức thật của dự án.

Khép lại chương trình, CDO FSOFT Đỗ Văn Khắc tin rằng PM là sân chơi cho anh em FJP tìm hiểu, học hỏi và giao lưu với các team khác nhau. Anh Khắc tâm sự thi PM giống như võ đài, có điểm số cao và thấp. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là các team có cơ hội chiến đấu thực ở sân khấu đời thường. “Tôi mong các bạn BTC mở rộng PM Contest hằng năm, duy trì ít nhất trong 5 năm tại thị trường Nhật”.

Cùng chung mong muốn, CEO FJP Nguyễn Việt Vương bày tỏ: “Tôi mong rằng dù kết thúc vòng chung kết, cuộc thi khép lại nhưng chúng ta vẫn duy trì được cộng đồng học tập, trau dồi kiến thức và thực tiễn quản trị dự án trong các năm tiếp theo. Từ đó tạo nên đội core engine cho FJP phát triển bền vững”.

Related Articles

Mới nhất