16.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Buy now

VÒNG THI INTERVIEW “AM FAST TRACK 2021”

Ngày 17/7, các AM tham gia FAST TRACK tham gia buổi interview với hội đồng giám khảo gồm: Chủ tịch FJP Trần Đăng Hòa, TGĐ FJP Nguyễn Việt Vương, Tân CRO FJP Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc GAM Nguyễn Đức Kính và Giám đốc FCJ Nguyễn Hữu Long. 5 người xuất sắc nhất sẽ được chọn để đào tạo FAST TRACK năm nay.

Trong buổi sáng, 6 thí sinh trình bày gồm: TuTT1, VuongVV, LinhPTT10, TrangPT4, KhangPN1, Kyoiwa.yui. Các thí sinh có 15 phút trình và 15 phút trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo.

Các AM thuyết trình theo chủ đề đã chọn trước đó. Có 3 chủ đề gồm: yếu tố quan trọng nhất để trở thành một nhân viên bán hàng thành công? (Leadership, Customer value, Account strategy); FJP nên làm gì để trở lại mức tăng trưởng hai con số? (chọn một Account, phân tích Account này, mối quan hệ,… trình bày kế hoạch tăng 30% liên tục trong ba năm?); Trở thành sales của một công ty đẳng cấp thế giới (world – class company), những thay đổi nào mà bạn cho là cần thiết cho hoạt động bán hàng của FJP và bản thân?

Là người trình bày đầu tiên, sau phần thi, anh Trịnh Thanh Tú cho biết khá hồi hộp bởi có nhiều câu hỏi nằm ngoài sự chuẩn bị của anh. Trả lời câu hỏi về mong muốn của bản thân, anh Tú nhìn nhận: “Thị trường Nagoya nhiều tiềm năng, AM mong muốn có các chế độ hỗ trợ của công ty về các bạn chế độ đi vùng miền”.

Trước cuộc thi, đại diện thí sinh đến từ Nagoya, LinhPTT10 cho biết cảm thấy khá bất ngờ khi được được chọn làm 1 trong các ứng viên của AM Fast track program, vì tất cả ứng viên khác đều là những sales ưu tú đang phụ trách những hàng Key, core của FJP và có những thành tích nhất định tại FJP. Trước câu hỏi của Chủ tịch FJP về điểm mạnh của thí sinh so với các AM khác. Linh cho rằng đó là “Tinh thần học hỏi và không ngại khó”.

Bốc thăm vào câu hỏi: yếu tố nào quan trọng nhất của 1 người làm sales (Leadership, Customer value, Account strategy)? Anh VuongVV đã trình bày quan điểm của mình với ban giám khảo. Theo anh, yếu tố quan trọng là Leadership. Anh VuongVV đã có 14 năm làm sales và hiện quản lý hơn 20 khách hàng.

Là người thứ 4 trình bày, TrangPT4 cho rằng yếu tố nào quan trọng nhất của 1 người làm sales là Customer value. Mang lại giá trị gì cho khách hàng? Nữ sales cho biết trong khó khăn nhất Trang luôn tâm niệm slogan “Không bỏ cuộc, tiếp tục nỗ lực”. Có quá nhiều thứ có thể học ở FPT, Trang muốn khi nghe vấn đề của khách để có thể trả lời ngay lập tức với khách mà không cần hỏi lại DM nhiều!

Gần 1 năm rưỡi gia nhập FJP, anh KhangPN1 chia sẻ 1 năm qua bản thân anh rất hào hứng làm việc. Anh cảm nhận được nhiệt huyết của anh em FJP. Ở FJP anh có cơ hội làm các dự án lớn, được trực tiếp với các C level của đối tác. Đó là sự khác biệt so với công ty Nhật anh từng làm trước đó.

Chọn “Customer value” là yếu tố quan trọng nhất để trở thành một nhân viên bán hàng thành công. Anh KhangPN1 cho rằng phải luôn nâng cao giá trị bản thân. Giá trị ở đây là “kiến thức” về IT rộng, mang lại value cho khách hàng. Khi trò chuyện với khách sử dụng sức trẻ và mang lại nguồn năng lượng mới mẻ. “Lợi thế, điểm của Việt Nam và FPT. Tinh thần làm việc máu lửa của mọi người, kết nối tốt giữa đội ngũ onsite và offshore” – anh Khang trả lời câu hỏi của Ban tổ chức.

Yêu thích kinh doanh, Kyoiwa.yui cho biết bản thân mong muốn phát triển hơn về mặt kinh doanh, săn thêm khách hàng lớn, để làm được điều này phải cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm. “Tôi muốn có thêm nhiều khách hàng từ đó tăng doanh số rồi hướng tới tương lai”.

Buổi chiều cùng ngày, 6 thí sinh tiếp theo trình bày gồm: AnhTNT25, ThuNT30, VanHT, Dangph8, Quangnb8, VanNT16.

—————————————-

Related Articles

Mới nhất