7.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Buy now

TƯỜNG THUẬT: VÒNG THI INTERVIEW “AM FAST TRACK 2021” (BUỔI CHIỀU)

6 thí sinh trình bày trong buổi chiều nay gồm: Quangnb8, AnhTNT25, ThuNT30, VanHT, Dangph8, VanNT16. Các AM thuyết trình theo chủ đề đã chọn trước đó. Có 3 chủ đề gồm: yếu tố quan trọng nhất để trở thành một nhân viên bán hàng thành công? (Leadership, Customer value, Account strategy); FJP nên làm gì để trở lại mức tăng trưởng hai con số? (chọn một Account, phân tích Account này, mối quan hệ,… trình bày kế hoạch tăng 30% liên tục trong ba năm?); Trở thành sales của một công ty đẳng cấp thế giới (world – class company), những thay đổi nào mà bạn cho là cần thiết cho hoạt động bán hàng của FJP và bản thân?

Quangnb8 là người đầu tiên trình bày đầu tiên trong phần thuyết trình buổi chiều. Với đề bài “Trở thành sales của một công ty đẳng cấp thế giới (world – class company), những thay đổi nào mà bạn cho là cần thiết cho hoạt động bán hàng của FJP và bản thân?”. Quangnb8 đưa ra 6 điểm bao gồm:

1. Kiến tạo đội nhóm.

2. Sắp xếp account.

3. Tối ưu hoá Tools.

4. Sử dụng đúng người.

5. Đơn giản hoá thủ tục nội bộ.

6. Nghiên cứu, học hỏi.

“Sales không chỉ đơn giản hiểu về công ty mà cần hiểu về công ty sâu hơn về dịch vụ gì và giải pháp gì. Tôi mong muốn tài liệu và kiến thức của các bậc tiền bối được chia sẻ rộng rãi hơn trong công ty” – anh chia sẻ với ban giám khảo.

Giám khảo nhìn nhận, dù mới vào công ty hơn 6 tháng nhưng Quang đã có cảm nhận sâu sắc về các vấn đề thách thức của FJP hiện tại. Chia sẻ với giám khảo, trong 6 tháng Quang cho biết học được 2 thứ: Thứ nhất là về công việc IT (bởi trước đây anh làm về chuyên ngành về nông nghiệp). Thứ 2 là học hỏi từ các anh chị đi trước về kinh nghiệm sales.

Chọn đề bài số 2 về việc “làm sao để FJP tăng trưởng 30% liên tục trong 3 năm liên tiếp”, AnhTNT25 cho rằng đầu tiên nguồn lực phải mạnh, nhân sự làm được các công đoạn high level. Mỗi đơn vị phải biết OKR của tổ chức và bộ phận là gì. Cần truyền cảm hứng cho các bạn theo 1 cách nào đó.

“Tôi muốn trở thành 1 người sales có nội dung. Để trở thành 1 người có nội dung cần 4 ý: học tập/không đi 1 mình/máu nhưng không mù quáng/K.Y.C phải biết điểm mạnh và yếu của mình” – Ngọc Anh cho biết. AnhTNT25 tâm sự ở FPT điểm hay nhất là các bạn rất nhiệt huyết với công việc, FJP là 1 gia đình.

ThuNT30 chọn đề bài số 1. Thu cho hay người sales cống hiến và mang lại lợi nhuận cho công ty, tạo ra giá trị đích thực cho khách hàng. Sales thành công là 1 người vui vẻ trong công việc, làm việc với niềm đam mê, tạo ra giá trị cho xã hội.

Thuyết trình về đề bài số 2, VanHT cho biết muốn kết hợp với Delivery cùng nghe và thấu hiểu khách hàng hơn. Từ đó phát triển thêm các account khác ngoài những khách hàng đang làm việc.

Cùng đề bài số 2, Dangph8 chia sẻ trong thời gian tới anh sẽ học về IT, hướng tới là người Delivery cho khách. Là người chủ động hiểu và sử dụng nguồn lực trong công ty. Chia sẻ nguyện vọng với BOD, Dangph8 muốn có một kênh chanel học hỏi về dịch vụ của FJP. Giám khảo cho biết Dangph8 cần cải thiện phần doanh số, đặt thêm các mốc cao hơn nữa.

“Khách hàng chọn FPT bởi hướng đến Việt Nam. Thứ 2 là giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt. Thứ 3 là sales FJP khéo và tích cực bám khách” – Đăng trả lời ban giám khảo.

Là người trình bày cuối cùng, VanNT16 mong muốn nâng level từ AM thành BM. Nữ sales cho hay khách hàng mong muốn sản phẩm FPT là 100 điểm hoặc 100+ , tuy nhiên 1 số dự án chỉ đạt 50-60 điểm. Ở đâu đó vẫn có claim về mặt chất lượng. Team offshore và Delivery chưa đủ mạnh. Vân muốn đứng ở vị trí BM – gate giữa FPT và khách, control từ mặt sales đến chất lượng dự án. Giám khảo Long cho biết, để làm tốt hơn có rất nhiều con đường đi, nên tham khảo các con đường khác nhau, từ đó xây dựng lộ trình phát triển bản thân 1 cách tốt nhất.

———————————

Related Articles

Mới nhất