19.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Buy now

GAM và đội CoE LowCode FJP tiếp cận các dự án mới của Honda

Đội dự án HCPlatform4Q đã vượt qua vendor khác để tiếp cận sâu hơn vào hệ thống kết nối của khách hàng bằng một dự án mới triển khai từ đầu tháng 4.

Dự án HCPlatform4Q là sự phối hợp giữa các thành viên đến từ GST và FDN.SSG/ FDN.AS12 và GAM. GAM gồm các anh chị Nguyễn Khánh Ngọc, Nguyễn Bảo Tuấn và Nguyễn Sơn Tùng. Ngoài ra, dự án có sự tham gia của đội CoE LowCode của anh Nguyễn Hữu Hải (FJP.OSX).

Khách hàng của team là bộ phận Develop Connected của Honda đang vận hành hệ thống quản lý và điều khiển xe hơi thông qua mobile app. Hệ thống của khách được phát triển đầu tiên ở Thái Lan (model 17) sau đó triển khai tại Nhật Bản, châu Âu (model 20) và dự định phát triển tiếp ở khu vực Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Trung Đông.

Do hệ thống được phát triển theo từng khu vực nên rời rạc và chưa có sự thống nhất, dẫn tới lãng phí chi phí thiết kế phát triển và bảo trì. Bài toán đặt ra cho các kỹ sư phần mềm FPT là cùng với việc phát triển các chức năng mới cho model 20 (Gen 3), khách hàng cũng muốn chuẩn hóa cho toàn bộ hệ thống thông qua model 23 (Gen 4).

Để giải bài toán này, khách đưa ra 3 yêu cầu cho đội dự án triển khai gồm (1) thử nghiệm việc phát triển nhờ offshore, thông qua vận hành dự án với Agile/Scrum, (2) thiết kế UI/UX và develop mock application cho các chức năng mới của Gen 4; thiết kế UI/UX cho ứng dụng thế hệ Gen 4, và (3) Nghiên cứu các kỹ thuật mới về Lowcode, microservices… để xây dựng kiến trúc và giải pháp cho hệ thống.

Đối với nhiệm vụ (1) chạy thử nghiệm tại offshore, FPT tham gia cùng với một vendor khác từng làm việc với Honda. Mặc dù vendor có lợi thế với mối quan hệ hợp tác trước đó, cùng với nhiều điểm mạnh về tiếng Nhật, nhưng đội dự án của FSOFT đã được chọn nhờ thể hiện tốt ở khả năng UI/UX cũng như năng lực kỹ thuật. Honda cũng đã chọn FSOFT cho các nhiệm vụ (2), (3) và đặt hàng thêm 3 PoC song song với dự án.

Team HCPlatform4Q tiếp tục ghi điểm trong nhiệm vụ (2) khi thiết kế concept Arigato mang ý nghĩa gửi lời cảm ơn đến người dùng đã được khách hàng đánh giá rất cao và đem lại lợi thế cho FPT trong số các vendor của Honda. Đối với thế hệ Gen 4, team kết hợp cùng đội CoE LowCode của anh Nguyễn Hữu Hải (FJP.OSX) để giải thích và tư vấn cho khách hàng để lựa chọn tối ưu nhất khi so sánh giữa 2 nền tảng Lowcode là Outsystems và IPlass.

Sau các nhiệm vụ này, khách hàng đã đề nghị FPT thực hiện giải bài toán ngược (reverse engineering) cho họ khi tài liệu thiết kế hệ thống hiện tại bị thiếu, nhiều chỗ không tương thích với source code. FPT cần đọc các source code và đầu ra cho các tài liệu cần thiết. Đồng thời, team cũng nghiên cứu các tool UML, vẽ biểu đồ để phục vụ cho các bước tiếp theo trong giai đoạn thiết kế hệ thống.

Kết thúc tháng 3, bằng kinh nghiệm và khả năng kỹ thuật tốt, đặc biệt là trong mảng Android (Java)/iOS (Swift)/Outsystem vốn là những năng lực khẳng định thế mạnh của công ty, FSOFT đã release thành công và vượt kỳ vọng của khách hàng trong các đầu việc được giao.

Related Articles

Mới nhất