19.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Buy now

TOP 100 FPT NGUYỄN HỒNG HÀ (GAM.SBD): ĐỘI TRƯỞNG ĐẶC NHIỆM SBD (PRESALES CỦA GAM)

Nhận phòng SBD (Presales của GAM), Top 100 FPT Nguyễn Hồng Hà rất tự hào vì SBD như là đội đặc nhiệm của GAM trong những “phi vụ” lớn nhất và quan trọng nhất. Đặt ra OKR thách thức nhưng anh Hà cho biết “khi nhiệm vụ thì bản thân sẽ cố làm bằng được”.

Anh Nguyễn Hồng Hà gia nhập FPT Japan là một cái duyên. Vào năm 2009, anh gặp anh Nguyễn Thành Nam khi anh Nam sang Nhật và đến giao lưu với sinh viên trường ĐH Osaka. Top 100 FPT chia sẻ lúc ấy anh Nam kể chuyện hay quá và thấy văn hóa FPT rất hợp với tính cách của bản thân nên quyết định ứng tuyển. Thế nhưng sau khi vào văn phòng Osaka lúc đó thấy tầm hơn 10 người ngồi “buôn chuyện” như pháo rang, anh “sợ quá” thế là quyết định không gia nhập FJP nữa. Đến cuối năm 2011 khi đang ngồi haken trong khách hàng K làm Mobile, đúng dịp FPT đang muốn đánh khách hàng K nên anh Hà đã gặp anh Nguyễn Việt Vương và anh Lương Hồng Hải nên quyết định gia nhập đại gia đình FJP.

Top 100 FPT cho biết anh cảm nhận rõ hơn sự trẻ trung và máu lửa của FJP nói riêng và FPT nói chung, cũng như việc mọi người trong FPT đối xử với nhau như 1 gia đình lớn. Đối với anh, quyết định gia nhập nhà F hoàn toàn đúng đắn. Môi trường FPT ngoài sự trẻ trung máu lửa thì đang ngày một chuyên nghiệp, đẳng cấp và dần khẳng định mình là 1 ông lớn trong nghành IT của Nhật Bản, khu vực và cả thế giới. Anh Hà cho biết bản thân được làm việc với rất nhiều đồng nghiệp vừa máu lửa vừa giỏi nên đã học hỏi được rất nhiều thứ từ họ. “Mỗi người sinh ra đều có vai trò và nhiệm vụ của họ. Ai cũng có cái để mình học tập đặc biệt trong môi trường năng động và bình đẳng như FPT” – anh Hà tâm sự.

Từ khi gia nhập FJP anh Hà đã trải qua nhiều vị trí như: làm BrSE bao gồm cả OL từ 2011 đến đầu 2018; làm DM từ 2018 đến 2019; từ khi tách VI thì nhận phòng Presales của GAM từ 2019 đến nay. Ở mỗi vị trí Nguyễn Hồng Hà đều để lại dấu ấn riêng như khi làm BrSE/OL thì cùng anh em build được khách hàng I – khách mega lâu năm và thuộc hàng đầu tiên của khu vực Osaka. Khi đảm nhận công việc DM anh đã đóng góp vào thành quả Osaka tăng trưởng >30% liên tục suốt từ 2018. Và hiện tại, khi nhận phòng SBD (Presales của GAM), anh Hà rất tự hào vì SBD như là đội đặc nhiệm của GAM trong những “phi vụ” lớn nhất và quan trọng.

“Mình đã nhận nhiệm vụ này với anh KinhND và sẽ cố làm bằng được. Làm với anh KinhND luôn crazy, nhưng mình rất thích”- anh Hà chia sẻ.

Top 100 FPT Nguyễn Hồng Hà đã cùng anh em FJP chi nhánh Osaka đi qua những ngày khó khăn nhất của năm 2020 – khi cả thế giới chao đảo bởi đại dịch Covid-19. Khi cùng với cấp trên và đồng nghiệp nắm tay nhau gồng mình với khủng hoảng thì anh đã nhận thấy thêm 1 phẩm chất nữa của con người FPT đó là rất sáng tạo và cực kỳ kiên cường. Anh em GAM vẫn thường đùa nhau “Cùng nhau tiến lên thôi chứ làm gì tệ hơn được năm 2020 nữa mà lo”.

Trong chặng đường sắp tới Objective của GAM.SBD là “Là lực lượng đặc nhiệm để recover doanh số cho GAM”. Các OKR cũng xoay quanh objective này bao gồm doanh số 20M, doanh số từ khách hàng mới, bộ phận mới là 3.1M, Số lượng big deals là 30. Đây là mục tiêu thách thức trong bối cảnh hiện tại nên anh và team sẽ cùng sales tập trung farm các mảng việc là thế mạnh của GAM liên quan automotive, sản xuất, legacy transformation, DX cho ngành sản xuất và xây dựng.

Đặc biệt, GAM sẽ kết hợp hài hòa việc đánh trực tiếp nhóm khách end user và pair với SI. Việc pair với SI cũng rất quan trọng vì nó sẽ là sự kết hợp đầy sức mạnh của quan hệ với khách O của SI và năng lực delivery của FPT.

Ngoài ra, trong năm 2020 và đầu năm 2021 GAM đã có được khá nhiều hợp đồng các sản phẩm của GAM và FPT như: AkaMES, AkaDrive, AkaOCR, AkaBot…Đó là động lực để anh và team sẽ đẩy mạnh hơn việc giới thiệu sản phẩm của FPT cho khách trong công cuộc chuyển đổi số của họ.

Đứng sau mỗi người đều có gia đình. Anh Hà và bà xã quen và yêu nhau xa hơn 8 năm rồi kết hôn. Khi ấy, anh sang Nhật học từ 2003, vợ học và làm việc ở Việt Nam. Việc yêu nhau lâu như vậy giúp cả hai hiểu rõ cả cái xấu và cái tốt của nhau để cân bằng. Xưa trước khi cưới và sang Nhật năm 2009, bà xã của Top 100 FPT cũng đã có quãng thời gian học đại học và đi làm 8 năm ở Hà Nội. “Bản thân vợ mình cũng có nhiều cơ hội tốt trong công việc nhưng quyết định bỏ để sang cùng mình cố gắng. Mình luôn nghĩ đó là sự hi sinh từ phía vợ và nó chính là động lực lớn để mình cố gắng hơn trong công việc”.

Hiện tại anh Hà có 2 bé trai (9 tuổi và 2 tuối ). Ngoài công việc thì Top 100 FPT chỉ có nhiệm vụ kèm toán cho cu lớn, các việc khác vợ cân hộ. Đối với anh Hà, gia đình luôn là chỗ dựa và cũng là nguồn động lực lớn lao để có thể an tâm cháy hết mình với công việc và với tổ chức.

Năm 2021, FPT Japan có 3 CBNV lọt vào Top 100 Cá nhân xuất sắc cấp Tập đoàn năm 2020 gồm: chị Phạm Thị Thanh Hoa (FJP.COO), anh Nguyễn Hồng Hà (GAM.SBD) và EMI Phượng Anh (JSI.GTC-S).

Giải thưởng Top 100 FPT nhằm vinh danh, khích lệ, và tạo động lực, cơ hội để CBNV hiện thực hóa những khát khao cống hiến. Năm 2019, FJP có 6 CBNV lọt vào Top 100 Cá nhân xuất sắc cấp Tập đoàn.

Related Articles

Mới nhất