22.5 C
New York
Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024

Buy now

FPT Japan và JAL Infotec ký MOU hợp tác chiến lược tại thị trường số Nhật Bản – Việt Nam

Tháng 4 vừa qua, FPT Japan (FJP) và JAL Infotec (JIT – công ty IT con của JAL airline) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) về việc cung cấp giải pháp CNTT và trao đổi nhân lực. Mục tiêu hai bên hướng tới là tạo ra giá trị mới trong việc phát triển hệ thống CNTT cho lĩnh vực hàng không và phi hàng không.

Buổi ký kết có sự tham gia của CEO FJP Đỗ Văn Khắc, CRO FJP Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc DLG Lê Téc Nen cùng các khách mời tham dự.

Theo thỏa thuận, JIT và FJP sẽ bắt tay thực hiện MOU bao gồm việc cùng tham gia vào các dự án phát triển hệ thống IT trong cả lĩnh vực hàng không và phi hàng không; trao đổi nhân lực nhằm tăng cường năng lực kỹ thuật và mở rộng kinh doanh; tối ưu hóa và tạo ra các dịch vụ mới thông qua việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, IoT, bảo mật, và công nghệ đám mây.

Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ ​​này, JIT sẽ triển khai đào tạo các kỹ sư tư vấn dịch vụ CNTT có giá trị gia tăng cao hơn cũng như tầm nhìn và khả năng đánh giá đa chiều trong khi FJP sẽ hướng đến việc cải thiện sự hiện diện và mở rộng kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.

Ông Koyama Hideyuki – Giám đốc điều hành JAL Infotec cho hay: “Quan hệ đối tác đầu tiên với FJP đã bắt đầu từ năm 2005 và kéo dài suốt gần 20 năm. FJP đã hỗ trợ phát triển nhiều hệ thống kinh doanh cho tập đoàn JAL. Thông qua mối quan hệ hợp tác này, phạm vi hợp tác đã được mở rộng rộng hơn, tôi rất vui mừng khi thấy chúng ta có thể cùng nhau giải quyết các vấn đề xã hội không chỉ cho tập đoàn mà còn cho nhiều khách hàng”. Ông Koyama Hideyuki cũng hy vọng, sự hợp tác này có thể góp phần vào việc củng cố và tăng cường giao lưu hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

CEO FJP Đỗ Văn Khắc cũng khẳng định: “Nhận được sự tin tưởng của JAL Infotec cho FJP từ khi thành lập, chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của JAL. Chúng tôi sẽ nỗ lực thúc đẩy hơn nữa tốc độ tăng trưởng kinh doanh của cả hai công ty”.

MOU lần này là kết quả từ việc kết hợp kinh nghiệm đa ngành của FJP và kiến thức chuyên môn về lĩnh vực hàng không và phi hàng không mà JIT sở hữu, nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong phát triển hệ thống IT.

Related Articles

Mới nhất