16.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Buy now

Trường Nhật ngữ FPT đón gần 100 học viên khoá tháng 4 nhập trường

Sáng nay 19/4, FPT Japan Academy (FJA) đã tổ chức lễ khai giảng cho gần 100 học viên, trong số này có 10 sinh viên quốc tế.

Tham dự buổi lễ có Cố vấn cấp cao FPT Ogawa Takeo, COO FJP Phạm Thị Thanh Hoa, Hiệu trường trường Nhật ngữ FPT Kuroda Hideo, đại diện Ban giám hiệu trường và các học viên mới.

Thầy Hiệu trưởng Kuroda Hideo dẫn lại câu nói “Thiên tài chỉ có 1% năng khiếu bẩm sinh, còn 99% là do khổ luyện. Thomas Edison đã nỗ lực 99% để có được thành công ghi danh sử sách”, thầy nhắn nhủ học viên: các bạn mới qua Nhật sẽ có nhiều bỡ ngỡ, khó khăn nhưng hãy học tập chăm chỉ mỗi ngày. Sau khi tốt nghiệp, dù đi học tiếp hay đi làm theo con đường riêng nhưng mỗi bạn tối thiểu cũng phải có trình độ tiếng Nhật JLPT N2 trở lên. Bên cạnh đó, các học viên cần nghĩ về những điểm mạnh của mình để phát huy.

Cùng chung cảm xúc, Cố vấn cấp cao FPT Ogawa Takeo đã chia sẻ câu chuyện Đế chế la mã cổ đại. Để đạt được đỉnh cao của thịnh vượng là một hành trình dài cố gắng bền bỉ, thậm chí còn phải đổ máu của các vĩ nhân. Hay câu chuyện của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên báo “Telegraph” – người được mệnh danh là một “Napoleon Đỏ”, vì những nỗ lực thống nhất đất nước dưới sự lãnh đạo của bác Hồ vĩ đại. Điều cụ Ogawa muốn gửi gắm đó là đất nước dù to lớn đến đâu, người sáng lập có vĩ đại đến đâu cũng không thể tồn tại nếu không có những con người nỗ lực bảo vệ, duy trì đất nước đó. Vì vậy, với FJA, cụ Ogawa kỳ vọng vào lứa học viên mới: “Là thế hệ kế tiếp, mong các em cố gắng học tập chăm chỉ, tìm hiểu văn hoá Nhật khi rảnh rỗi”.

Dịp này, COO FJP cũng nhắn nhủ tới các học viên 3 từ khoá quan trọng: Đạo đức, Trí tuệ và Cố gắng. Bên cạnh đó, sức khoẻ cũng là điều quan trọng.

Roman, sinh viên quốc tế bày tỏ niềm vui mừng khi ngày hôm nay chính thức là tân sinh viên của FJA. “Em và các bạn sẽ học tập chăm chỉ và rèn luyện trong 2 năm theo học tại trường”.

Sau lễ khai giảng, các bạn học viên đã đến thăm văn phòng Daimon của FJP, tham quan Tháp Tokyo và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại Đền Zojoji.

Hiện FJA có 156 học viên. Tháng 3 vừa qua, 75 học viên đã tốt nghiệp. FJA cũng là một môi trường học tập đa quốc tịch khi có học viên tới từ nhiều Quốc gia khác nhau như: Nga, Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Mông Cổ, Trung Quốc và Nepal. FJA không chỉ là môi trường giúp các bạn học tập tiếng Nhật – văn hóa Nhật Bản tốt nhất mà còn giúp các bạn có thêm môi trường giao lưu, kết bạn, hiểu biết đa dạng hơn về văn hóa các quốc gia.

Related Articles

Mới nhất