26.5 C
New York
Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024

Buy now

Tập Chánh niệm để sống trọn vẹn, hạnh phúc

Ngày 21/4 tới, FJP tổ chức buổi thực hành Chánh niệm cho CBNV tại FJP Daimon office. Chương trình dành cho 40 người đăng ký sớm nhất.

FJPer quan tâm có thể đăng ký tại link: https://forms.office.com/r/feyxdB1Man

Trong sự kiện lần này, sư thầy Pháp Niệm sẽ tham gia chỉ dạy những bài tập thực hành. Thầy là một vị sư uyên bác, đáng mến đến từ trung tâm thiền tập Quốc tế Làng Mai, Thái Lan.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta ai cũng thở, đi lại, ăn uống nhưng thường không hề ý thức mình đang làm những việc đó, thân ta tuy ở đây nhưng tâm lại ở một nơi khác.
Thường ta bị ràng buộc bởi quá khứ, bị lôi kéo về tương lai hay đắm chìm trong những cảm xúc hiện tại. Cho nên ta không tiếp xúc được với những gì lành mạnh và nuôi dưỡng.

Sự thực tập đem sự chú ý tại hơi thở vào – thở ra, tại bước đi, tại việc ăn uống … là phương pháp để hợp nhất thân và tâm, giúp ta có mặt trọn vẹn trong giây phút hiện tại bây giờ và ở đây. Khi bạn làm chủ phép thực tập, bạn sẽ dễ dàng để có được niềm vui và sự an lạc trong khi cuộc sống vẫn quá nhiều bận rộn.

Khi thân và tâm đã có mặt ta có thể tiếp xúc được với những gì mầu nhiệm tươi mát của cuộc sống. Điều này tuy có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả mang lại thì rất lớn. Sự thực tập này được gọi là thực tập chánh niệm hay thực tập sự hay biết – mindfulness.

Related Articles

Mới nhất