9.3 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Buy now

Học viên FJA giành giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Nhật

Cuộc thi “Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật dành cho người nước ngoài” đã diễn ra hôm 3/3 tại Sun Pearl Arakawa. Đặng Thị Thuý Quỳnh, học viên Trường Nhật Ngữ FPT (FJA) đã giành được giải Nhất với chia sẻ “Lời biết ơn”.

Mục đích của cuộc thi là tạo ra cơ hội cho cư dân nước ngoài trong khu vực chia sẻ cảm xúc về cuộc sống tại Nhật Bản, nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và giao lưu giữa cư dân trong khu và cư dân nước ngoài. Được tổ chức từ năm 1995, đây lần thứ 26 cuộc thi được diễn ra.

Năm nay, chủ đề của cuộc thi là “Cảm nhận sau khi đến Nhật Bản!”. Người tham gia từ nhiều quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Hồng Kông và Uzbekistan đã cùng trình bày về cách chào hỏi và phép lịch sự trong cuộc sống hàng ngày, kế hoạch phát triển và cảnh quan của Tokyo, và văn hóa Nhật Bản với nhiều góc nhìn mới mẻ.

Là người giành giải cao nhất cuộc thi, Quỳnh cho hay: “Tôi đã học được rất nhiều điều thông qua cuộc thi, cảm ơn BTC!”.

Ông Terada, người đến từ Minami-Senju, cho biết: “Tôi biết đến cuộc thi này sau khi đọc bản tin địa phương. Tôi muốn biết người nước ngoài nhìn nhận Nhật Bản như thế nào và mọi người đã nói chuyện tiếng Nhật tốt. Tôi rất ấn tượng”.

Cuối sự kiện, Chủ tịch Tsushima của Hiệp hội Trao đổi Quốc tế Arakawa cho biết: “Qua sự kiện tôi có thể cảm nhận được niềm đam mê của tất cả những người đã trình bày. Nó khiến tôi nhận ra việc học tiếng Nhật quý giá như thế nào và chúng ta đã đi được bao xa. Những nỗ lực nghiêm túc và chăm chỉ của học sinh đã được truyền tải”.

Hiệp hội Hữu nghị Quốc tế Thành phố Arakawa đã được thành lập vào ngày 21/10/1993 để hỗ trợ cư dân nước ngoài, thúc đẩy giao lưu quốc tế với mục tiêu duy trì và phát triển địa phương đa văn hóa.

Thanh Tùng

Related Articles

Mới nhất