23.2 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

Lộ trình đào tạo Front PM năm 2024

Chương trình nhằm giúp new PM nhanh chóng làm quen với quy trình, công cụ như quy trình quản lý dự án FSOFT, hệ thống quản lý dự án, hệ thống quản lý chất lượng để vững vàng hơn trong công việc.

Tại FSOFT nói chung, FJP nói riêng, Project Manager (PM – Quản trị dự án) luôn là đội ngũ được chú trọng đào tạo, vì những hành động, quyết định của PM sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả dự án. Việc nâng cao kỹ năng quản lý rất quan trọng và là giải pháp hiệu quả để phát triển nguồn lực quản lý các dự án quy mô lớn trong tương lai. Hiện thực hóa mục tiêu trên, từ tháng 09/2023, phòng Đào tạo (LDI) đã quyết định triển khai và không ngừng đổi mới Lộ trình đào tạo riêng biệt dành cho Front PM.

Theo đó, chương trình được thiết kế từ new PM đến senior PM với từng khóa học, lộ trình học cụ thể. Mục đích giúp new PM nhanh chóng làm quen với những quy trình, công cụ thường gặp trong công việc. Sau đó, chương trình tập trung nâng cao kiến thức thực tế dành cho các PM FSOFT như quy trình thực tiễn, chia sẻ “bí kíp” nội bộ thông qua cách liên hệ giữa PMBOK với cách FSOFT áp dụng và các câu chuyện kinh nghiệm của giảng viên.

Bên cạnh việc thi lấy chứng chỉ PMP, đích đến của chương trình là đào tạo nguồn lực PM “thiện chiến” sẵn sàng đương đầu với các trận đánh lớn.

Chương trình được bảo trợ bởi CDO, thiết kế và tư vấn bởi đội ngũ PMO, QA và những cán bộ quản lý đơn vị. Đội ngũ Trainer chất lượng, kết hợp giữa các PM giàu kinh nghiệm đào tạo PMP với các Delivery Leader hiểu biết rộng, thiện chiến, kinh qua nhiều dự án lớn.

Cụ thể, các khóa học bắt buộc gồm: (1) PM Onboard Orientation Seminar và (2) Project Management Essentials (PME) dành cho PM mới gia nhập công ty trong vòng 3 tháng. Khóa học được tổ chức định kỳ hàng quý theo hình thức seminar & E-learning. Ngôn ngữ sử dụng chính: tiếng Nhật và tiếng Việt.

Khóa PM for Practitioner: dự kiến triển khai 6 batch (Non-VNese: 2 batches, VNese: 4 batches).

Về PMP: Dự kiến triển khai 3 batch (Non-VNese: 1 batch, VNese: 2 batches). Mục đích học và lấy chứng chỉ PMP. Khuyến khích nhóm đối tượng có job rank FrontPM, SA, FrontSE2 & BA02 trở lên tham gia SA học và thi lấy chứng chỉ.

Related Articles

Mới nhất