15.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024

Buy now

[Diversity] Tinh thần “Isso” qua điệu múa Yoisakoi và Mashup Tết

Các “nghệ sĩ” Việt Nam và Nhật Bản của FJP đang dồn sức tập luyện hai tiết mục Yosakoi và Mashup Tết với mong muốn đem tới sự đa dạng văn hóa và năng lượng tươi mới cho người tham gia.

Tại FJP Sum Up 2023, mỗi tiết mục đều trở thành điểm nhấn của sự kiện bởi sự đầu tư và chỉn chu trong từng chi tiết. Cả hai tiết mục Yosakoi và Mashup Tết, team biểu diễn dã có nhiều ngày tập luyện chăm chỉ, đôi khi kéo dài đến tận 10 giờ tối. Nhưng niềm vui và hứng khởi vẫn luôn là nguồn động viên mạnh mẽ cho các bạn.

Đặc biệt, tiết mục Yosakoi sẽ là sự kết hợp của người FJP với đội nhảy nổi tiếng của Nhật Bản – Yosakoi K-one Dream Team. Với kinh nghiệm 20 năm lịch sử, K-one Dream Team là một phần quan trọng của cộng đồng Yosakoi, giữ và truyền đạt giá trị quan trọng qua thời gian. Họ đã mang đến trải nghiệm Yosakoi độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại.

Quản lý của đội nhảy Yosakoi K-one Dream Team là cô Kazumi Kondo, đại diện Hiệp hội Yosakoi tỉnh Kanagawa và có kiến thức sâu rộng về nghệ thuật Kabuki. Cô Kazumi Kondo cũng là hướng dẫn viên của phần Yochore, một phần tiết mục được biểu diễn bởi FJPer. Sự tham gia của cô Kondo tại Sumup Kanto không chỉ bởi nghệ thuật, mà còn bởi cảm tình đặc biệt cô dành cho người Việt Nam và cộng đồng FJP.

Eda Kohei, một thành viên đội nhảy, chia sẻ: “Mình ít khi tập thể dục, nhưng qua Yosakoi, mình phát hiện ra rằng đó là một cách vận động thật tuyệt vời! Nhảy múa không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn tạo nên một trải nghiệm vui vẻ và sâu sắc khi cùng nhau tụ tập với một mục tiêu chung. Mình rất háo hức mong chờ đến Sumup.”

Tương tự, anh Sakata Shintaro cho hay: “Yosakoi và Mashup Dance đều là những hoạt động mà mọi người tham gia với niềm vui và sự cống hiến, xen kẽ giữa những giờ làm việc. Chúng mình đang tích cực tập luyện để mang lại một buổi biểu diễn tuyệt vời tại sự kiện SUMUP! Cả hai tiết mục đều quy tụ những người từ các phòng ban và quốc tịch khác nhau tại FPT, tạo nên một team đặc biệt, và chúng mình tin rằng đây sẽ là những phần trình diễn rất tuyệt vời. Hãy đến và trải nghiệm nó nhé!”.

Anh Ono Shuji cũng rất vui khi tham gia tập luyện cùng đồng nghiệp. “Thật vinh dự được biểu diễn Yosakoi, một trong những nghệ thuật biểu diễn truyền thống của Nhật Bản trước mặt mọi người. Lúc đầu, các thành viên trong nhóm chúng tôi rất lo lắng và không chắc liệu mình có thể nhảy được hay không. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn của cô giáo, chúng tôi đã tự tin trong mỗi buổi tập và bây giờ chúng tôi có thể tận hưởng khiêu vũ như một đội. Anh muốn cho mọi người thấy Yosakoi tốt nhất và thể hiện tinh thần của isso isso isso!”, anh nói.

FJP Sum Up tại Kanto sẽ diễn ra vào ngày mai, 27/1. Trong chương trình, ngoài phần lễ, người tham gia sẽ được tận hưởng không gian nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 CBNV tham gia.

Related Articles

Mới nhất