26.9 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Buy now

SEVP FSOFT Đỗ Văn Khắc: “Trọng tâm của PPL là tăng việc tại tất cả các thị trường”

Một trong những mục tiêu quan trọng của khối thị trường châu Á và châu Úc (PPL) là dẫn dắt động lực tăng trưởng cho FSOFT. Trong đó, tăng lượng việc tại các thị trường là điều cốt lõi để duy trì vai trò này. Đây là nội dung chia sẻ của Phó TGĐ FSOFT kiêm CEO FJP Đỗ Văn Khắc trong chương trình CxO Talk diễn ra vào chiều ngày 22/1 tại Nha Trang.

Kết thúc năm tài khoá 2023, PPL mang về doanh số 634 triệu đô, tương đương hơn 60% doanh số toàn FSOFT. “PPL đã đạt được hầu hết mục tiêu đề ra từ buổi kick-off 2023 ở Miami”, anh Khắc tổng kết.

Bước sang 2024, PPL đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu toàn FSOFT lên 65%, tương đương 841 triệu đô. Trong đó, anh Khắc nhấn mạnh, tăng trưởng ý nghĩa nhất với công ty và mỗi CBNV ở giai đoạn này là tăng việc, tăng Billable MM cho tất cả các thị trường.

PPL dự kiến billable MM tăng trưởng việc tại các thị trường từ 14.000 người làm/tháng lên gần 20.000 người làm/tháng vào cuối năm. Các thị trường tăng trưởng lớn có thể kể tới như Nhật Bản (tăng 3.000 người), Singapore, Hàn Quốc (tăng 1.000 người)… Nguồn lực đưa sang OB và tăng trưởng tại các Nearshore Center cũng sẽ được đẩy mạnh ở tất cả các thị trường.

Làm sao để đạt mục tiêu này? Theo anh Khắc, PPL sẽ tập trung vào loạt chương trình trọng điểm trong 2024 như CINEX, Automotive, Consulting, ERP, Legacy Transformation, Potential Global Account/Global Partner và Expand Oil&Gas.

Cụ thể, với CINEX: FSOFT đang đứng trước cơ hội lớn để giúp khách hàng đảm bảo sản xuất liên tục trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc ra thế giới (China to Global) và India Plus 1. Muốn thành công, FSOFT phải có nguồn lực nói tiếng Nhật tốt.

Với Automotive: năm 2024, domain này vẫn là “core engine” tại các thị trường Nhật, Hàn, Việt Nam, Ấn Độ tăng trưởng trên 50%.

Về mảng tư vấn: Mô hình thành lập FCJ tại Nhật đã mang đến tăng trưởng cao. Ban lãnh đạo FSOFT đã quyết định “nhân bản” mô hình này tại Malaysia và đang nghiên cứu để mở tại Singapore. Đây là động thái tốt để giúp công ty tăng trưởng mảng dịch vụ End to end và mỗi CBNV được “level up”.

Legacy Transformation: cơ hội lớn cho PPL đặc biệt tại Nhật khi các công ty đều bước vào quá trình chuyển đổi từ Cobol sang Java, RPG sang Java, VB (Visual Basic) migration….

Ngoài ra, PPL cũng tập trung vào phát triển, tư vấn các giải pháp ERP, thử nghiệm mô hình Potential Global Account/Global Partner, mở rộng chuyên ngành Oil&Gas tại Malaysia, Brunei, Indonesia…

Để tham gia các chương trình này, SEVP Đỗ Văn Khắc kêu gọi mỗi FSOFTer hay nâng cao trình độ ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Nhật, tiếng Hàn bên cạnh tiếng Anh. Bởi đó là cách để người FSOFT tiếp tục hỗ trợ khối PPL hoàn thành cam kết đã đề ra trong năm nay.

Thanh Nga

Related Articles

Mới nhất