15.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024

Buy now

Nhật Bản sẽ có thêm nhiều thương vụ JV và M&A

Với đặc thù của thị trường, hoạt động JV (Join Venture – hợp tác kinh doanh) và M&A (Mua bán sáp nhập) tại Nhật có nhiều khó khăn. Nhưng SEVP FSOFT kiêm CEO FJP Đỗ Văn Khắc khẳng định, trong tương lai sẽ có nhiều thương vụ được tác thành tại Nhật, Hà, cũng như các nước khác trong khối PPL.

Trong phần hỏi đáp CxO Talk 2024 diễn ra tại Nha Trang, anh Khắc đã trả lời câu hỏi của CBNV về M&A.

Từ năm 2014 đến nay, điển hình là cuối 2023, nhiều thương vụ M&A của FSOFT đã thành công tại Mỹ. Trong khi đó tại Nhật, con số này khá ít ỏi.

Theo anh Khắc, việc M&A tại Nhật gặp khó khăn là có thật. Nhưng mới đây, Konica Minolta vừa công bố chính thức thương vụ JV với FSOFT bằng việc thành lập công ty liên doanh có tên là Konica Minolta FPT Solution Lab, đặt trụ sở tại Tokyo, dự kiến hoạt động vào ngày 1/4 năm nay. Với JV này, FPT sẽ giúp Konica Minolta – tập đoàn chuyên về máy in, thiết bị y tế, thực hiện chuyển đổi số trên toàn cầu.

“JV này sẽ tạo uy tín cho FPT tại Nhật để tiến tới các thương vụ M&A. Với sự giúp sức của SEVP FSOFT Nguyễn Khải Hoàn, thị trường Nhật dự kiến sẽ hoàn tất một deal JV nữa trong 6 tuần tới”, anh Khắc hé mở.

Đồng thời, CEO FJP cũng khẳng định: “Bám theo chính sách cho phép mở rộng đầu tư tại các thị trường, chắc chắn ở Nhật, ở Hàn và nhiều OB khác ở châu Á sẽ có thêm nhiều JV và M&A trong thời gian tới”.

Trước JV với Konia Minolta, năm 2022, FPT tại đã có thương vụ JV với LTS và trở thành cổ đông chiến lược của LTS.

Tô Ngà

Related Articles

Mới nhất