25.3 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

Thời điểm xây dựng hệ sinh thái hợp tác Nhật – Việt và hiện đại hóa các hệ thống cũ

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc cùng nhau xây dựng hệ sinh thái kinh doanh vững mạnh giữa hai nước và hiện đại hóa các hệ thống cũ là chủ đề được các diễn giả trao đổi, thảo luận tại buổi Seminar do FJP tổ chức vào chiều ngày 8/12 tại khách sạn Park Hyatt Tokyo.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 60 khách mời đến từ các công ty IT hàng đầu Nhật Bản. Chủ tịch FPT Japan Toru Tanihara, CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc và Phó TGĐ FPT Japan Nguyễn Việt Vương cùng nhiều thành viên công ty cũng có mặt.

Tại phần mở đầu của mình, Chủ tịch FPT Japan Toru Tanihara đã chia sẻ câu chuyện “Thách thức của môi trường kinh doanh toàn cầu”. Theo đó, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng của nhiều biến động, Việt Nam vẫn vượt qua và thu hút được lượng khách từ các ngành dịch vụ, tạo ra “điểm sáng” trong mảng xuất khẩu, nhất là các thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng tăng cường đầu tư từ nước ngoài để giảm thiểu rủi ro, nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Với vai trò đối tác chiến lược toàn diện với cả ba nước Nhật, Mỹ, Trung, Việt Nam có lợi thế để trở thành mô hình kinh doanh mới.

Mới đây, Việt Nam và Nhật Bản vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời cũng là quốc gia tăng trưởng nhanh nhất châu Á, với tốc độ với 8% vào năm 2022 và là đất nước có tốc độ phát triển kỹ thuật số nhanh nhất châu Á.

Với nguồn lực dồi dào, trẻ, chất lượng, Việt Nam ngày càng xứng đáng là thị trường tiềm năng, trở thành business innovation trong khu vực cũng như thế giới.

Diễn giả thứ 2 của FPT là anh Onouchi Takahiro đã chia sẻ chủ đề “Phương pháp xây dựng hệ sinh thái Nhật Bản -Việt Nam của FPT”. Onouchi cho hay, để giải quyết các vấn đề cạnh tranh giá, thiếu nhân lực trong lĩnh vực DX, Việt Nam đang thực hiện nhiều chiến lược trở thành mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu. FPT hướng tới mô hình Global Best Shore khi kết hợp giữa onshore, near shore, offshore cùng với sự đa dạng về múi giờ, vị trí địa lí, ngôn ngữ, kỹ năng skill… Về công nghệ, FPT sẽ hướng đến hiện đại hóa bền vững, giải quyết các vấn đề xã hội thông qua Cobol Park. Với cốt lõi là công nghệ, FPT tập trung khai phá thị trường mới theo chiến lược DC5.0.

Trong bài chia sẻ về FPT Legacy Migration, diễn giả Kameyama Teruyasu (NVI) cho biết, FPT đã thực hiện các dự án Legacy Maigrationcho khách hàng ở nhiều quốc gia khác nhau, kể từ năm 2006. Với kinh nghiệm tích lũy cùng nhân lực dồi dào, các giải pháp công nghệ mà FPT triển khai và xây dựng trong nhiều lĩnh vực sản xuất sẽ giúp khách hàng tăng năng suất.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Tomoki Kumazawa đến từ Viện nghiên cứu Nhật Bản, cùng khách mời – ông Yutaka Akiyama… đã có bài chia sẻ với diễn giả tại sự kiện.

Đại diện công ty phát biểu tại tiệc tối sau sự kiện, CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc chia sẻ với khách mời: “Việt Nam chúng tôi đang rất cố gắng nỗ lực để tạo sự hạnh phúc cho các bạn Nhật Bản. Ngày hôm nay, chỉ có 1 tiếng để giao lưu tiệc ấm cúng nhưng mong các bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn. Chúc các bạn có nhiều cơ hội, với những đối tác tốt và chúc mọi người sức khỏe”.

Tùng – Hạnh – Nga

Related Articles

Mới nhất