20.3 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Buy now

FPT Software đặt mục tiêu vào top 20 công ty chuyển đổi số tại Nhật

FPT Software mở rộng phạm vi dịch vụ, đa dạng hóa nhân lực, thúc đẩy đào tạo để nhằm tăng vai trò trong chuỗi cung ứng, tiên phong lĩnh vực chuyển đổi số.

Tầm nhìn được lãnh đạo đơn vị nêu tại Diễn đàn Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản năm 2023 với chủ đề “Dòng chảy thời đại – Hướng tới tương lai”, ngày 15/10. Diễn đàn thuộc khuôn khổ lễ kỷ niệm 50 năm mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản. Chương trình tạo bước tiến quan trọng cho sự phát triển của mối quan hệ đối tác giữa hai quốc gia. Bên cạnh kết nối cộng đồng trí thức Việt Nam tại Nhật Bản, diễn đàn cũng hướng tới thúc đẩy hợp tác các dự án mới gắn liền với thực tiễn của hai đất nước.

Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà (giữa) cùng các khách mời tại Diễn đàn Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản năm 2023. Ảnh: FPT Software

Tại sự kiện, FPT Software (công ty thành viên của tập đoàn FPT) có vai trò là đại diện doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản. Bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software có nhiều chia sẻ về hành trình 18 năm phát triển cùng các thế hệ trí thức trẻ của hai quốc gia.

Bà Chu Thị Thanh Hà cho biết, Nhật Bản không chỉ là đối tác kinh doanh mà còn có vai trò đồng hành trên con đường phát triển của doanh nghiệp Việt Nam. Thừa hưởng từ mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển trên tất cả lĩnh vực.

Theo bà Hà, người Việt Nam và Nhật Bản có thể hợp tác và bổ sung thế mạnh để cùng đón nhận cơ hội mới. Trí thức Việt sở hữu sức trẻ, nhiệt huyết, khả năng học hỏi và đối ứng linh hoạt. Các chuyên gia Nhật Bản có kinh nghiệm lâu năm và tinh thần trách nhiệm cao sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong quá trình phát triển.

Hiện FPT Software đang có 2.300 người Việt đang làm việc tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, gần 20.000 kỹ sư công nghệ thông tin đang làm việc cho các khách hàng Nhật, đặc biệt có 700 chuyên gia người Nhật đang làm việc ở nhiều vị trí khác nhau.

Thị trường Nhật cũng được xem là “lá cờ đầu” trong chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn FPT. Trong 9 tháng đầu năm, bất chấp sự mất giá của đồng Yên, doanh thu từ thị trường Nhật Bản của tập đoàn vẫn giữ được đà tăng trưởng ở mức 44,1% so với cùng kỳ. FPT Software tại Nhật Bản cũng hướng tới trở thành top 20 công ty tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số tại đất nước mặt trời mọc.

Để đạt các mục tiêu trên, đơn vị chủ trương tăng tốc ba chương trình trọng điểm: mở rộng phạm vi dịch vụ từ tư vấn tới vận hành nhằm tăng giá trị “Made by Việt Nam” trong chuỗi cung ứng; tăng tuyển dụng các chuyên gia Nhật Bản và quốc tế, góp phần đa dạng hóa nguồn nhân lực; thúc đẩy hoạt động đào tạo để phát triển nguồn lực có chuyên môn sâu trong lĩnh vực kinh tế, vừa đủ kỹ năng của công dân toàn cầu.

Bên cạnh mục tiêu về kinh doanh, FPT cũng góp phần thúc đẩy mạnh mẽ giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia thông qua hoạt động xã hội, giao lưu văn hóa. Gần nhất, tập đoàn phối hợp đưa đoàn nhạc giao hưởng của Việt Nam biểu diễn ở 6 tỉnh, thành phố lớn của Nhật, giới thiệu nét văn hóa đến cộng đồng quốc tế. Nhiều đoàn khách Nhật Bản của công ty cũng ghé thăm và giao lưu với học sinh trường Hy Vọng – ngôi trường đào tạo các em nhỏ mồ côi vì Covid-19.

Tại Nhật Bản, FPT Software có 15 văn phòng tại nhiều thành phố, cung ứng dịch vụ công nghệ đến 450 khách hàng danh tiếng trên toàn cầu. Những chính sách đãi ngộ nhân sự nổi bật cũng đưa đơn vị vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất tại Nhật Bản và Top 5 Nơi làm việc Tốt nhất dành cho Phụ nữ Nhật Bản năm 2022, ghi nhận bởi tổ chức Great Place To Work.

Theo VnExpress

Related Articles

Mới nhất