21.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024

Buy now

Day One Facilitator – Những người truyền cảm hứng thầm lặng

20/11 – ngày Nhà giáo Việt Nam được sinh ra nhằm tôn vinh và tri ân những hoạt động trong ngành giáo dục, đào tạo. Hôm nay hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của những Facilitator trong day one, góp phần biến ngày chào đón nhân viên thành ngày hội đúng nghĩa.

Với mong muốn được đồng hành cùng LDI trong việc làm cho dayone trở nên cô đọng, súc tích, ý nghĩa hơn, nhưng không thiếu phần thú vị và hấp dẫn, anh Nguyễn Minh Luận chia sẻ lí do tham gia vào nhóm Day One Facilitator: “Mình đã có cơ hội gặp gỡ và kết nối với những anh chị em khác, cảm nhận được sự nhiệt huyết và đam mê của mọi người dành cho công việc này. Mỗi khi gặp một nhân viên mới trong dayone, đối với mình, đó là một cơ hội để nhìn lại chính bản thân của mình khi mới bước chân vào FPT Japan. Hồi tưởng về những lý do, động lực, những ước mơ và hoài bão mà mình từng ôm ấp khi lựa chọn FPT Japan làm nơi bắt đầu hành trình mới”.

Đảm nhận công việc của một người làm tuyển dụng, Nguyễn Hà Thúy Hiền luôn mong muốn các bạn ứng viên khi vào công ty sẽ có sự khởi đầu thuận lợi và tuyệt vời nhất. “Mong muốn chăm sóc các bạn UV một cách trọn vẹn nhất nên mình đã tâm sự và bày tỏ mong muốn được làm điều gì đó giúp ích cho trải nghiệm của ứng viên khi vào công ty. Thật may mắn vì FPT là nơi mà các sếp luôn lắng nghe và tạo điều kiện cho nhân viên, nhờ đó mà mình đã được trao cơ hội trở thành facilitator của Dayone” – Chị Hiền chia sẻ.

Cùng trong nhóm Day One Facilitator, chị Trần Thị Mỹ Linh mang nhiều cảm xúc: “Sau mỗi lần đứng lớp nhìn thấy gương mặt vui vẻ, nghe được nhiều tiếng cười và cảm nhận sự tràn đầy năng lượng từ các bạn làm mình cảm thấy rất vui vì một phần nào đó đã truyền được cảm hứng và sự thoải mái cho các bạn ngày đầu vào công ty. Cảm ơn LDI đã tin tưởng và giao trọng trách này cho mình”.

Mỗi Facilitator mang một trọng trách đặc biệt, họ không chỉ là MC chính dẫn dắt DayOne mà còn là người truyền lửa, truyền cảm hứng thông qua những phần trình bày, chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại FJP từ góc nhìn của senpai; đồng thời tạo không khí gần gũi dễ chia sẻ để nhân viên mới giao lưu với nhau. Từ cuối năm 2022, LDI đã tiến hành review chương trình đào tạo DayOne và tiến hành thiết kế lại chương trình với mục tiêu biến Day One thành một trải nghiệm vui vẻ, thân thiện với nhân viên thay vì một chương trình đào tạo kéo dài, với quá nhiều nội dung chi tiết. Qua vài batch pilot, DayOne 2023 đã chính thức đổi mới, được đánh dấu bởi cột mốc Big DayOne kì tháng 04/2023. Nhờ có sự hợp tác chặt chẽ của tập thể Ban tổ chức & đội ngũ Facilitator thầm lặng, biểu tượng cảm xúc “Wow” đã được bình chọn nhiều nhất sau mỗi kì học.

Là người trực tiếp hiện thực hóa ý tưởng DayOne khi còn nằm trên giấy, Thu Pham Minh đại diện LDI cho hay: “Dayone phiên bản mới mang đến cho nhân viên một trải nghiệm thú vụ khi không còn phải ngồi từ sáng đến chiều nghe lý thuyết khô khan cả ngày. Thay vào đó, nhân viên có thêm cơ hội giao lưu cùng với ban lãnh đạo và những đồng nghiệp cùng onboard hôm đó. Mọi người cùng nhau tìm hiểu về công ty thông qua các câu đố, trò chơi và nhận về những phần quà thú vị. Đặc biệt với phiên bản cho nhóm global, nhân viên người Nhật chia sẻ lần đầu tiên đc chơi game kahoot và thấy rất thú vị, mang lại bầu không khí trẻ trung, năng động hơn”.

Nhân ngày 20/11, xin phép tri ân tất cả những giảng viên nội bộ và đội ngũ hỗ trợ các công tác đào tạo là nguồn động lực to lớn, góp phần tạo ra nguồn nhân sự chất lượng cao, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của của FJP trong 18 năm qua.

Related Articles

Mới nhất