21.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024

Buy now

Người FJP an toàn trong bão LAN

Bão LAN đã đổ bộ Nhật Bản vào sáng 15/8 và khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Rất may là các CBNV FJP sống tại khu vực ảnh hưởng đều an toàn, không có thiệt hại gì.

Rạng sáng hôm nay ngày 16/8, anh Nguyễn Minh Tân (FJP.NGO) đã đánh dấu thông báo bản thân an toàn trong bão LAN. Anh hiện đang sinh sống tại thành phố Shingu, nơi bão đổ bộ với những cơn mưa to hôm 14/8.

Cảnh tượng ở quận Ginza thuộc Tokyo hôm 13.8 trong lúc bão Lan tiến đến đảo chính Honshu của Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Khu vực này có khoảng 200 CBNV FJP đang sinh sống. Anh Tân cho hay, đến nay thì bão suy giảm và cơ bản ảnh hưởng nhẹ, không đáng kể.

Tại các vùng Osaka, Nagoya, mưa nặng hơn và kéo dài suốt ngày hôm qua. Nhưng sáng nay bão đã đi.

Anh Nguyễn Hồng Hà (FJP.GW) chia sẻ, do ảnh hưởng của bão, hệ thống Shinkasen đã phải dừng làm việc cả ngày 15/8, hôm nay mới bắt đầu chạy lại. Các chuyến tàu chuyên trở tại nhà ga khu vực Osaka và Nagoya cũng đi vào hoạt động bình thường. Chỉ có ở Shizuoka, tình trạng mưa vẫn tiếp diễn có thể khiến tàu bị trễ và giảm chuyến.

Điều quan trọng nhất là anh Hà cùng khoảng 200 CBNV trong khu vực không bị ảnh hưởng gì. Một phần do Nhật Bản đang trong kỳ obon, nhiều CBNV của FJP đang nghỉ phép nên không phải di chuyển hoặc về Việt Nam chơi với gia đình.

Bão Lan là cơn bão theo sát gót bão Khanun, khiến Nhật Bản vừa bị ảnh hưởng nặng nề. Bão Lan có sức gió duy trì lên tới 150 km/h, gây sóng rất lớn ở bờ biển và mưa to, khiến các nhà chức trách phải lập tức ra những cảnh báo về ngập lụt và sạt lở. Nhiều cửa hàng, các chuyến tàu cao tốc… cũng tạm dừng hoạt động.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã gửi thông báo đến nhiều tỉnh thành, đề nghị người dân cực kỳ cẩn thận, đề phòng sạt lở đất, nước dâng nhanh chóng ở những vùng trũng và gió dữ dội.

Related Articles

Mới nhất