23.2 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

13K5 JSE ra mắt chương trình trải nghiệm Văn hoá Nhật Bản tại Quy Nhơn

Chiều ngày 5/7, chương trình Trải nghiệm Văn hóa Nhật Bản tại FSOFT Quy Nhơn đã diễn ra tại tòa nhà AI Valley với sự tham gia đông đảo của FSOFTer, học viên tiếng Nhật cùng đại diện Trung tâm Đào tạo Nhật ngữ Terakoya.

Với chủ đề Sushi và Sashimi, khách tham dự được mãn nhãn với màn trình diễn nghệ thuật ẩm thực và thưởng thức hương vị đặc trưng đến từ đầu bếp Nhật Tatsuhiko Itano, hiện đang là bếp trưởng nhà hàng OHAN Restaurant tại Quy Nhơn.

Tại đây, ngày hội Tanabata Nhật Bản đã được tái hiện lại ngay tại sảnh lễ tân, là dịp để FSOFTer viết những điều ước và treo lên nhánh cây trúc. Lễ hội Tanabata hay còn gọi là lễ Thất tịch, là một lễ hội rất lớn và mang nhiều ý nghĩa lãng mạn nhất của Nhật Bản, được tổ chức hàng năm vào ngày 7 tháng 7. Họ tin rằng khi thành tâm viết những điều ước của mình lên 1 mảnh giấy và treo nó lên những cành tre hoặc trúc, những điều ước ấy sẽ trở thành sự thật. Vào lúc điều ước được viết và treo lên cũng có sự góp mặt của đoàn khách Nhật đến tham quan và tìm hiểu văn hoá công ty. Nhờ đó, FSOFTer cũng được chia sẻ thêm về ý nghĩa của ngày hội này.

Giám đốc FSOFT Quy Nhơn Vũ Văn Đông đã gửi lời chào thân mật đến toàn thể người tham dự bằng tiếng Nhật. Anh Đông cũng chia sẻ thêm về những định hướng tổ chức chương trình cũng như mong muốn về tương lai 100% FSOFTer biết tiếng và hiểu rõ văn hoá Nhật.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, đại diện Trung tâm Đào tạo Nhật ngữ Terakoya và giám đốc FSOFT Quy Nhơn đã trao tặng quà, tiền mặt cho 3 học viên có thành tích xuất sắc nhất.

Trước đó, FSOFT Quy Nhơn đã có buổi Kick-Off Cộng đồng học tập Nhật ngữ 13K5 JSE với mong muốn nâng cao trình độ tiếng Nhật cho CBNV, là tấm vé đưa những người con Quy Nhơn đến làm việc tại xứ sở mặt trời mọc.

Xuyên suốt hành trình phát triển của mình, FSOFT Quy Nhơn luôn tự hào khi có cơ hội hợp tác cùng các đối tác lớn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới; trong đó, phải kể đến đất nước Mặt trời mọc (Nhật Bản). BTC chương trình hy vọng sẽ mang lại những trải nghiệm sâu sắc về văn hoá Nhật Bản, giúp các bạn học viên đang (và sắp) theo học các lớp Tiếng Nhật có thêm động lực, hoàn thành các bài học một cách tự nhiên hơn, nhẹ nhàng hơn; góp phần lan toả Văn hoá Nhật trong công ty.

Hiện, 13K5 JSE Community đang chiêu sinh chương trình đào tạo dành cho FSOFTer, gồm:

🔸Khoá học dành cho FSOFTers không biết tiếng Nhật

🔸Khoá học dành cho FSOFTers có tiếng Nhật từ N5 trở lên

CBNV tìm hiểu thông tin tại đây.

Related Articles

Mới nhất