25.3 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

FHUE đặt mục tiêu 80% doanh số từ thị trường Nhật

Giám đốc FSOFT Huế (FHUE) Trịnh Minh Việt cho hay, trong vòng 10 năm nữa (đến 2033), đơn vị sẽ đạt mốc 5.000 nhân sự với 1 campus hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Để đạt được mục tiêu này, FHUE cần tăng trưởng tốc độ cao. Nhật Bản với các dự án size khủng, các ODC với quân số lên đến hàng trăm người được xem là thị trường chủ lực của FHUE.

Anh Việt cho hay, đặc trưng tính cách của người Huế thường gắn bó với quê hương, gia đình và rất chăm chỉ nên dễ dàng phù hợp với các dự án của khách hàng Nhật, đặc biệt là mô hình ODC, cần gắn bó lâu dài để tích lũy kinh nghiệm.

Hiện, lượng sinh viên chuyên ngành IT ở Huế rất lớn. Chỉ tính riêng năm 2023, chỉ tiêu tuyển sinh lên đến gần 1.000 sinh viên; số sinh viên tốt nghiệp dự kiến là hơn 400 sinh viên. Riêng chỉ tiêu đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Nhật của trường ĐH Ngoại Ngữ Huế cũng lên đến 250 sinh viên… Tại FJP, số CBNV là người Huế cũng chiếm lượng kha khá.

Để cùng FJP phát triển, FHUE đặt mục tiêu cung cấp nguồn lực nói tiếng Nhật chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu cho các dự án. Trong ngắn hạn, FHUE sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức ngay 1 lớp tiếng Nhật full time. Về dài hạn, trong 3 năm FHUE sẽ có 50 kỹ sư làm việc tại Nhật.

“FSOFT Huế còn non trẻ nên đầy năng lượng, máu lửa và cũng rất cần ‘sữa’ để được lớn nhanh hơn. Chúng tôi kỳ vọng sẽ chung tay góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của FJP”, anh Việt nói.

Anh Việt đang có chuyến công tác tại Nhật từ ngày 19/6 đến ngày 25/6. Trong chuyến onsite này, anh đã nhận được nhiều chia sẻ và đóng góp từ đội ngũ Sales, Delivery… cho kế hoạch phát triển FHUE.

FJP cũng đang triển khai Relocation Program để quy hoạch lại một số khách hàng về các chi nhánh có nguồn lực lao động dồi dào nhưng đang khan hiếm nguồn việc. Mục tiêu của chương trình nhằm phát triển các chi nhánh cấp 2 như Cần Thơ, Quy Nhơn và Huế trở thành các trung tâm phát triển phầm mềm lớn với 5.000 CBNV trong 3 năm tới, chiếm 10-15% doanh thu toàn FSOFT.

Related Articles

Mới nhất