23.2 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

Loạt chương trình mới khối nguồn lực hướng đến tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc

Năm 2023 khối BA, Nguồn lực đang triển khai hàng loạt chương trình mới như trải nghiệm nhân viên (EX Program 2023), Employee Branding và Diversity. Tất cả đều hướng đến mục tiêu tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân viên.

Năm 2023 khối BA, Nguồn lực đang triển khai hàng loạt chương trình mới như Trải nghiệm nhân viên (Epmloyee Experience), Thương hiệu nhà tuyển dụng (Employee Branding) và Đa dạng hóa hợp (Diversity & Inclusion).

Theo đó, đến hiện tại FJP FUN đã tuyển dụng được Chuyên viên EX đầu tiên của FJP và đưa 01 short-term Onsiter từ Việt Nam sang Nhật để hỗ trợ triển khai EX. Bộ phận cũng đã tổ chức training về EX đến một số Manager và những vị trí có tương tác nhiều tới nhân viên, như RA, RD, HR, SSC,… Đồng thời đưa ra những phương án show-up các trải nghiệm hiện tại ở FJP để CBNV thấy rằng công ty đang chăm lo anh chị em như thế nào. Hiện, FUN đang cùng với FSOFT EX thiết kế framework trải nghiệm nhân viên tại Nhật, dự kiến sẽ hoàn thiện trong tháng 5 để triển khai trong khâu Onboarding từ tháng 6.

Về Employee Branding trong ba tháng đầu năm, RD1 chạy quảng cáo trên tàu điện tại Okinawa, truyền thông 2 landing page và dự kiến tiếp tục chạy quảng cáo ở Fukuoka, Nagoya, tạo lên clip EB viral. Cùng với 2 kênh FPT Japan Holdings, FPT Japan Careers, bộ phận đã ra mắt FPT Japan trên nền tảng LinkedIn và mang lại nhiều sự quan tâm theo dõi trên mạng xã hội.

Trong Q1, ban Diversity đã tổ chức Go-VN tour 5 ngày cho 11 nhân viên đầu tiên nhằm đem lại cơ hội trải nghiệm học hỏi văn hóa FPT thực tế tại Việt Nam. Chương trình Top message số đầu tiên kết hợp cùng FUN đã tạo ra cơ hội giới thiệu về Diversity và giải đáp câu hỏi đến từ nhân viên người Nhật. Cũng trong Q1, group International members (Non-VN) đi vào hoạt động như một kênh chia sẻ tài liệu vàthông tin nhanh chóng đến với nhân viên Non-VN.

Ba tháng tiếp theo ban Diversity tiếp tục khiển khai, update và chuẩn bị cho Go-VN tour lần tới. Ngoài việc sẽ tạo thêm kênh thông tin bằng cách xây dựng group D&I để lan tỏa các chủ đề về Diversity, bộ phận cũng sẽ sẽ thảo luận và đề xuất Language rule bên cạnh tiếng Nhật, tiếng Anh để ngày càng đa dạng hóa ngôn ngữ trong công ty.

Trước đó, CPO FJP anh Trịnh Văn Thảo đã chia sẻ mục tiêu khối nguồn lực là Happy on the Top – cùng nhau hướng đến mục tiêu Senoku Yen (100 tỷ Yên) năm 2027, TOP 20 các công ty IT tại Nhật và tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân viên.

Related Articles

Mới nhất