19.9 C
New York
Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024

Buy now

FPT Okinawa trở thành Nearshore đầu tiên nhận chứng chỉ chất lượng ISO9001-2015

Chứng chỉ chất lượng ISO9001-2015 đã chính thức “về tay” FPT Okinawa (FORD) vào sáng nay, sau 3 tháng kết thúc kỳ đánh giá. Điều này sẽ mang lại lợi thế cho đơn vị khi proposal cho khách hàng về năng lực delivery dự án của FJP đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Theo chị Võ Thị Châu Thanh, sở hữu chứng chỉ này giúp Okinawa nói riêng cũng như FJP nói chung có thể proposal cho khách hàng về năng lực delivery dự án đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO9001-2015. Đồng thời, FORD sẽ có thêm sự tin tưởng của khách hàng và mở nhiều cơ hội hơn trong các dự án tại Nhật Bản.

Kỳ đánh giá chứng chỉ chất lượng ISO 9001-2015 tại FORD đã diễn ra vào tháng 4 vừa qua với đối tác đánh giá là Bureau Veritas Việt Nam. Công việc chuẩn bị chỉ kéo dài tầm 2 tháng, nhưng với sự giúp sức của các phòng ban BA của FJP cũng như các PM dự án tại Okinawa, cùng sự ủng hộ Ban lãnh đạo thì FORD đã audit thành công chứng chỉ chất lượng đầu tiên.

“Điều này chứng minh việc implement, follow các tiêu chuẩn chất lượng của các dự án và các phòng ban BA ở FJP đạt yêu cầu”, chị Thanh nói.

Nhìn lại quá trình lấy chứng chỉ, chị Thanh cho hay, với kết quả này, FJP có thể tiếp tục cải tiến và triển khai việc implement này ở các công ty khác.

Ngoài ra, chị Thanh đặc biệt ấn tượng với việc follow các tiêu chuẩn chất lượng đến từ các PM người Nhật. Họ vốn là những người chưa biết gì về quy trình FSOFT nhưng sau 1 thời gian cũng thẩm thấu và follow làm theo được.

Trong đợt audit hồi tháng 4, đại diện công ty Bureau Veritas Việt Nam đánh giá cao việc kiểm soát chất lượng của các phòng ban và team dự án ở FPT Okinawa. Đặc biệt, ông biểu dương nhóm QA đã làm rất tốt và phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trong thời gian đánh giá.

Bên cạnh đó, Bureau Veritas Việt Nam đưa ra điểm góp ý cải tiến của dự án Byzam: đó là về việc thiết lập KPI Target (cần xem xét đến đặc thù và performane thực tế của dự án). Điểm thứ 2 là Quản lý kỹ năng nhân viên.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc đánh giá, các team đã tự bổ trợ bằng cách tham gia khóa đào tạo kiến thức về ISO. Đội ngũ QA FJP và FPT cũng đã audit nội bộ 1 lượt để đảm bảo các bộ phận hoạt động đúng theo kế hoạch đã đặt ra.

ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng hàng đầu thế giới, là thước đo chuẩn mực để đánh giá các hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề, mọi thành phần kinh tế và mọi hình thức hoạt động kinh doanh. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên 8 nguyên tắc quản lý chất lượng (gồm tất cả những nguyên tắc cơ bản để thành công trong kinh doanh). Chứng nhận chất lượng ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn này, được tạo thành dựa trên các yêu cầu liên quan đến các khía cạnh của một hệ thống quản lý chất lượng.

Related Articles

Mới nhất