19.9 C
New York
Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024

Buy now

Gần 400 người FJP được nhận thưởng Gold trong S1

Phong trào khen thưởng vinh danh tại FJP bằng Gold qua app myFPT đã nhanh chóng trở thành hoạt động quan trọng trong việc khích lệ tinh thần anh em và các lãnh đạo.

Tháng 4/2022, FJP trở thành OB đầu tiên triển khai việc khen thưởng bằng Gold qua app myFPT. Sau 3 tháng triển khai, 77% quỹ gold đã được giải ngân so với budget được cấp, tương đương với 3.803.803 JPY được dùng để thưởng cho CBNV.

Thống kê từ HR, 100% các đơn vị, bộ phận đã thực hiện việc “giải ngân” quỹ gold. Bên cạnh một số đơn vị tích cực triển khai là FSG2, JMC, FCJ ABC, FJP GW, GHC, FUN… thì tỷ lệ các đơn vị thực hiện khen thưởng gold dưới 50% vẫn còn nhiều.

Chị Trần Kim Liên (FJP.HR) cho biết, dự kiến đến hết quý 3, công ty sẽ review quỹ gold để thu hồi hoặc cấp thêm. Tức là đến hết tháng 9 tới đây, nếu quỹ được cấp không giải ngân hết sẽ bị thu hồi lại.

Cũng theo số liệu của HR, toàn FJP trong S1 có 391 cá nhân được nhận thưởng gold. Nội dung khen thưởng chủ yếu là Great Job, Amazing Spirit, Best Support, Best Performer…

Theo Trưởng phòng Nhân sự FJP Phạm Thị Quỳnh Như, gần 400 CBNV được nhận thưởng là con số rất khiêm tốn. HR hy vọng, với chương trình này, các Manager sẽ “mạnh tay” thưởng nóng cho những nỗ lực, thành tích hàng ngày của anh em. Còn các thành viên nhận thưởng sẽ có thêm nhiều động lực, khích lệ để cố gắng mỗi ngày.

“Ngoài thưởng Gold, anh em có thể tặng cho đồng nghiệp và sếp của mình những lời khen, chia sẻ , động viên, ghi nhận hàng ngày trên myFPT để lan tỏa yêu thương và khích lệ nhau trong công việc”, chị nói.

Giám đốc GW Nguyễn Hồng Hà nhận định, thưởng gold qua app là một kênh rất tốt để khích lệ các thành viên.

“Mặc dù số gold thưởng cho các bạn không quá lớn, nhưng kèm theo lời khen và quan trọng là public cho những người liên quan thì hiệu quả lại rất tốt. Các bạn nhận gold tăng motivate thấy rõ, đấy là hiệu quả tuyệt vời của chương trình. Tôi nghĩ các manager nên tận dụng kênh này, rất rất tốt”.

Anh Hà tâm đắc với câu chuyện của Chủ tịch FSOFT chia sẻ về việc khen và phê bình nhân viên. Đó là, khen thì public tối đa và thông báo cho càng nhiều người càng tốt, còn phê bình thì tuyệt đối riêng tư (private).

Phan Hồng Châu (FJP.QA) là cá nhân được nhiều lần nhận gold nhất FJP. Cô góp mặt trong rất nhiều sự kiện của công ty trong vai trò BTC. Dù không phải là chuyên môn chính nhưng công việc tổ chức event cho khối Delivery của Châu khá dày đặc, phải dành nhiều thời gian công sức. Nhờ kinh nghiệm làm QA nên cô gái cẩn trọng trong từng chi tiết, các event qua tay Châu đều suôn sẻ và được các sếp thưởng gold.

Châu khiêm tốn cho rằng việc được thưởng gold là do các sếp “thương”, nhưng không thể phủ nhận cô cảm thấy rất “sướng”. “Việc được thưởng gold hay nói cách khác là được sếp công nhận giúp mình cảm thấy muốn cống hiến hơn cho công ty, dù bất cứ là việc gì”, Châu nói.

FJP chính thức áp dụng thưởng Gold trên ứng dụng myFPT từ đầu tháng 4 nhằm động viên các CBNV/tập thể có thành tích trong công việc, tiếp tục phát huy và nâng cao hiệu quả làm việc. Với chương trình này, các cán bộ quản lý có thể chủ động thưởng nóng, lập tức mà không cần các quy trình đề xuất, chờ phê duyệt hay văn bản công bố.

Gold đang được lưu thông dưới hai hình thức. Một là Tranfer quỹ Gold (gold được transfer là gold xanh, chỉ dùng để thưởng): các Manager có thể chia sẻ quỹ gold thưởng cho các cán bộ quản lý cấp dưới để họ trực tiếp động viên kịp thời member trong team.

Hai là Thưởng Gold (gold thưởng nhận được là gold vàng): Các Manager có thể trực tiếp thưởng gold/Reconigze cho các cá nhân tập thể có thành tích tốt để khích lệ, động viên.

Gold vàng trong tài khoản myFPT của FJPer sẽ được quy đổi ra tiền mặt, với đơn vị 1 Gold tương đương 5 JPY. Việc đổi ra tiền mặt được tiến hành 1 lần trong tháng và chi trả vào lương tháng của nhân viên. Đây là khoản thu nhập chịu thuế. Đối với thưởng tập thể thì cán bộ nhân viên phải thực hiện thanh toán gold trên hệ thống Rakuraku như các hình thức thanh toán khác để không bị khấu trừ thuế thu nhập.

Người FJP có thể tăng số lượng Gold từ thưởng nóng của lãnh đạo khi thành tích làm việc vượt chỉ tiêu, năng suất của cá nhân; tham gia các chương trình hoạt động ở Công ty, trò chơi trên ứng dụng myFPT.

Tô Ngà

Related Articles

Mới nhất