15.8 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024

Buy now

Lãnh đạo và nhân viên FPT viếng Cựu Thủ tướng Abe

Sáng nay, ngày 12/7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà và EVP FJP Nguyễn Việt Vương đã tới nhà riêng của ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam để viếng cựu Thủ tướng Nhật Abe Shinzo.

Trong sổ tang, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã gửi chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến ông Abe và nhân dân Nhật Bản. Đồng thời, anh Bình cũng nhấn mạnh tình cảm đặc biệt của Lãnh đạo và toàn thể nhân viên FPT đối với cố thủ tướng.

“Chúng tôi đã có hân hạnh gặp cố Thủ tướng và sẽ giữ mãi trong tim hình ảnh nhà lãnh đạo kiệt xuất của đất nước mặt trời mọc, Người nhiệt tâm vun đắp tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam”, anh Bình viết.

Tại Nhật Bản, nhiều người FJP cũng đã tham gia lễ viếng ông Abe tại chùa Zojoji (Tokyo).

Chị Nguyễn Kiều Anh (FJP.COF) cho biết, từ sáng sớm nay các ngả đường đều đông nghịt người dân hướng về chùa Zozoji. Chị cũng hoà vào dòng người, dâng một nhành hoa trắng, cúi đầu chào tiễn ông Abe mong ông an nghỉ và luôn phù hộ cho nước Nhật cũng như trên khắp thế giới bình an.

Cựu Thủ tướng Abe qua đời vào chiều ngày 8/7 sau quá trình cấp cứu trong bệnh viện, vì bị ám sát tại một sự kiện ở tỉnh Nara.

Ông là người đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản bước vào một giai đoạn mới. Giai đoạn được đánh giá là tốt nhất kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao. Điều này trước hết được thể hiện ở việc lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên có các chuyến thăm và tiếp xúc tại các diễn đàn quốc tế, khu vực.

Đặc biệt, cá nhân Cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã hai lần thăm chính thức Việt Nam (năm 2013, 2017); hai lần đến Việt Nam tham dự Hội nghị APEC (năm 2006, 2017); đồng thời từng tiếp đón nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam sang thăm Nhật Bản.

Hiện, Nhật Bản đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam và là nhà đầu tư có tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều thứ hai tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực cũng đang ngày càng phát triển.

Năm 2017, tại diễn đàn APEC, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã gặp Cựu Thủ tướng Abe trong tiệc quốc yến. Cùng năm, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc và anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom đã gặp Cựu Thủ tướng Nhật Bản tại buổi tiệc chào mừng của Cựu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước).

Tô Ngà

Related Articles

Mới nhất