11.7 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

‘Coding luôn là phần quan trọng của dự án’

“Trong phần mềm thì Code luôn là phần quan trọng, đảm bảo cho program chạy tốt hay không, cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo mật. FJP hy vọng, qua Coding Contest, FJP sẽ phát hiện ra những tài năng mới”, CDO FJP Nguyễn Đức Hoanh chia sẻ trong buổi kick-off cuộc thi Coding Contest 2022.

Buổi kick-off sân chơi trí tuệ FJP Coding Contest đã diễn ra chiều nay, ngày 3/6 tại Nhật Bản với sự tham gia của đại diện Ban lãnh đạo FJP, Giám đốc các VI và đầu mối tổng hội các đơn vị.


Theo anh Hoanh, sự quan trọng của Code được minh chứng qua nhiều tấm gương nổi tiếng từ Tây tới Ta. Các anh tài đã tự code nên hệ thống của mình như Mark Mark Zuckerberg với nền tảng Facebook; tại FPT có Nguyên TGĐ Trương Đình Anh với hệ thống CMS của VnExpress; tại FSOFT có TGĐ Phạm Minh Tuấn từng dành cả tuần ngồi code để giúp công ty thắng được dự án…

‘Coding luôn là phần quan trọng của dự án’


“Những điều này để nói rằng, rất nhiều những lãnh đạo, các anh em Manager của FPT, FSOFT đều xuất thân từ những Coder giỏi”, CDO nói.
CDO FJP kỳ vọng, với hơn 1.000 Lập trình viên hiện tại, FJP sẽ có trên dưới 100 đội tham gia cuộc thi, qua đó, tìm được những nhân tài mới cho công ty. Ngoài giải thưởng của BTC, cá nhân anh Hoanh sẽ thưởng đội giải Nhất thêm 3Man.


Là hoạt động “đinh” của SMC trong năm nay, Chủ tịch SMC Nguyễn Hồng Hà hy vọng, cuộc thi này sẽ làm sống dậy phong trào code trong các anh em FJP.


Trước đó, anh Hà cũng chia sẻ kỷ niệm cùng anh Trịnh Văn Trọng từng “so tài” trên nền tảng Code fight. “Tham gia code thấy có nhiều cảm hứng, buổi tối vẫn nhớ những bài toán chưa giải xong. Vì thế không phải ngẫu nhiên mà tất cả các anh em Samurai đánh giá đây là event hay nhất”, anh nói.


Với mục tiêu “leng keng” 100 đội của CDO, SMC cam kết sẽ có tối thiểu 50 đội tham gia Coding Contest.


Tại buổi kick-off, các đơn vị đã trao đổi và thông qua quy chế, hình thức của cuộc thi. Theo đó, Tất cả CBNV FJP (bao gồm cả nhân viên người Nhật và các quốc tịch khác) yêu thích công nghệ đều có thể đăng ký tham gia bằng cách điền thông tin vào FORM trước 24h ngày 15/6.


Hình thức đăng ký tham gia theo Team với tối đa 3 người/đội, và tối thiểu 2 đội/BU. Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi chính, gồm vòng loại Online và Chung kết offline. 10 đội chơi có điểm thi cao nhất tại vòng loại sẽ tham gia thi offline ở vòng Chung kết diễn ra tại Văn phòng Daimon vào ngày 10/7. Đề thi tại tất cả các vòng đều bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, thi trên nền tảng website: https://codelearn.io/


Cơ cấu giải của FJP Coding Contest 2022 rất hấp dẫn. Ngoài hạng Nhất – Nhì – Ba – Khuyến khích, BTC cũng chuẩn bị nhiều giải thưởng khác dành cho các đội tham gia sân chơi. Trong đó, 10 đội đăng ký sớm sẽ nhận quà, và kết quả của cuộc thi sẽ làm tiêu chí trong kỳ CHE.


FJP Coding Contest 2022 nằm trong chuỗi sự kiện thường niên của FJP Samurai Club, do SMC phối hợp cùng Codelearn thực hiện. BTC hy vọng, đây là sân chơi hữu ích dành cho CBNV FJP với mục tiêu phát triển kỹ năng lập trình toàn diện, tăng sự gắn kết đồng đội và thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và sự đam mê công nghệ của mỗi người FJP.

Related Articles

Mới nhất