13.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

Người FJP “phá băng” khoảng cách trong mùa Hanami

Sau hơn 2 năm các sự kiện bị giới hạn bởi dịch bệnh, mùa hoa anh đào năm nay đã trở thành dịp đặc biệt để CBNV FPT Japan (FJP) khắp mọi miền ngồi bên nhau cùng ngắm hoa, trò chuyện.

Những năm trước, Hanami là sự kiện thường niên cấp công ty quy tụ đông đảo người FJP tham gia. Do quy mô công ty ngày một lớn, chương trình năm nay được tổ chức theo từng vùng miền dưới sự bảo trợ của FUN để các anh em có thể tham gia đầy đủ.

Nagoya là nơi tổ chức Hanami sớm nhất. Ngay từ đầu tháng 4, đúng thời điểm hoa mãn khai, 15 thành viên Nagoya cùng người thân nhờ sự mát tay của FUN leader Nguyễn Thị Thảo Ly (FJP.NGO) đã cùng ngắm hoa kết hợp với tiệc BBQ vui vẻ tại công viên 荒子川.

Người FJP “phá băng” khoảng cách trong mùa Hanami

Mới đây, người FJP khu vực Sendai cũng có một chương trình đáng nhớ tại Hitome Senbonzakura, một địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở vùng Tohoku vào ngày 9/4 vừa qua.

Cùng với người thân, họ ngồi dưới 1.000 gốc anh đào để ăn uống, ngắm hoa và chuyện trò thân mật. FUN leader Nguyễn Văn Hoàng Việt (FJP.DPS.MS) cho biết, sư kiện năm nay đã mang tới một mùa Sakura tươi vui, ấm cúng. “Team đã kết hợp buổi Hanami để chào đón thành viên mới là TungVM5 gia nhập Sendai. Chương trình đã vực dậy tinh thần của các thành viên sau hơn 2 năm dài dằng dẵng làm việc tại nhà. Hiện, các CBNV tại Sendai vẫn đang phải ework dự kiến đến hết năm 2022”, Việt nói.

Người FJP “phá băng” khoảng cách trong mùa Hanami

Từ thành công của buổi Hanami, vào kỳ nghỉ Golden Week sắp tới, team Sendai cũng dự định tập hợp tất cả thành viên cùng người thân để tổ chức 1 buổi liên hoan thân mật với mong muốn, mọi người sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tốt hơn.

Trước đó tại Shizuoka, các thành viên đã cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc thư thái dưới những tán hoa tại công viên Hakone.

FUN leader Đinh Đức Sơn (FJP.GE.PDS) cho biết, từ sáng sớm, mọi người trong team đã vượt quãng đường 130km tới vườn thú để hẹn nhau và cùng di chuyển đến Hakone ngắm hoa anh đào. Chương trình kết thúc vào lúc 21h30 tối nhưng anh em tham dự ai nấy đều rất vui.

Tại Magome, do thời tiết xấu nên kế hoạch ngắm Sakura ở Hoàng cung bị phá sản và thay đổi toàn bộ. Đoàn đã di chuyển tới công viên Togoshi gần đó bằng tàu để thưởng hoa, ăn món ăn Việt Nam và hàn thuyên tâm sự.

Người FJP “phá băng” khoảng cách trong mùa Hanami

“Dù thời tiết đã ảnh hưởng tới chương trình nhưng mọi người tham gia rất vui vẻ, không ngại mưa gió, có thể ứng biến với hoàn cảnh. Điển hình như dùng ô để tạo dáng để có những bức ảnh đẹp”, FUN leader Thái Quang Hiển (FJP.MSI.PS) cho hay.

Nhân dịp này, FUN leader cũng khen thưởng cho các thành viên có nhiều đóng góp cho mùa Hanami 2022 như HienNTT20 lên ý tưởng; TaiNT16 chụp ảnh cho mọi người.

Hanami là lễ hội ngắm hoa anh đào diễn ra hằng năm ở Nhật từ tháng 3 tới tháng 5. Hanami là từ ghép giữa hai từ “Hana” và “Mi”, trong đó “Hana” có nghĩa là hoa (hoa anh đào hoặc hoa mơ), “Mi” có nghĩa là xem, ngắm nhìn.

Đây là tập quán thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, chúc mừng nhau và cảm nhận không khí mùa xuân của người Nhật. Vào những ngày lễ hội này, mọi người thường tụ tập dưới những gốc cây anh đào nở hoa, vừa ngắm hoa vừa uống rượu.

Related Articles

Mới nhất