20.6 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

Viết về “người thầy” tận tâm của chúng tôi: Anh Imahashi Taro

FPT Japan chúng ta luôn đặt oneteam-spirit lên là 1 trong các điều quan tâm hàng đầu trong tất cả các dự án cần có sự cộng tác giữa người Nhật và người Việt trong dự án. Có thể là điều nhạy cảm khi phải thừa nhận rằng, trong quản trị và vận hành dự án như thế luôn tồn tại thứ vô hình mà lại rất hữu hình, đó là cái GAP không nhỏ về văn hóa, về thế giới quan và thậm chí là cả về nhận thức giữa những cá nhân khác nhau. Nhưng chúng ta vẫn có những dự án rất thành công, khi mà chúng ta biết tìm cách vượt qua những khác biệt đó để bù trừ, cộng tác, và đưa sức mạnh tập thể lên một level cao nhất mà nó có thể tạo ra.

Imahashi Taro – một PM – một Saleman – một người thầy tận tâm – một người leader tỉ mỉ, chu đáo – một người bạn tâm lý biết cách động viên mọi người xung quanh – một consultant tuyệt vời – chúng tôi luôn gọi thế về anh bởi trong tập thể của chúng tôi, anh đang đảm nhiệm hết những role như thế. Làm một dự án từ phase chắp bút viết RFP cho 1 dự án rất lớn cho khách hàng (KH), anh thấu hiểu họ, từng từ ngữ trong tài liệu đó được anh và chúng tôi viết ra là thành quả hàng tháng trời mà anh và chúng tôi nói chuyện với KH để hiểu được thực sự những giấc mơ của họ đang gửi gắm vào hệ thống này.

Chúng tôi, những người còn quá non tay trong những việc mà người ta gọi là high-level, là “thượng nguồn” này, được anh hướng dẫn tỉ mỉ làm sao để bắt đầu, làm sao để đặt những câu hỏi đúng trọng tâm với KH, làm sao diễn tả những ý tưởng thành những câu chữ trong cái tài liệu mà trước giờ chúng tôi chỉ được đọc từ KH, chứ không nghĩ mình có ngày cùng hợp lực với nhau và với anh để viết ra nó. Mọi thứ thật quá yomost, vì chúng tôi thật sự đồng lòng, đồng chí và đoàn kết nhờ tài lãnh đạo thấu hiểu lòng người của anh. Rồi sự yomost đó, lại tiếp tục đồng hành với chúng tôi trong phase proposal cho hệ thống lớn đó. Mỗi người một việc, thật sự chúng tôi phải nói chuyện với rất nhiều team vì hệ thống này của chúng tôi có quá nhiều giải pháp của FSoft đang nằm trong đó.

Với phương châm cung cấp cho KH end to end service nên việc đó thực sự khó khăn khi chúng tôi phải xử lý quá nhiều thông tin, phải ghép nối những thông tin rời rạc để thành một story cho khách hàng, vì thực sự chúng tôi muốn giúp họ viết nên một cậu chuyện thật hoàn chỉnh và đầy sắc màu như nó vốn có. Và anh, đã từng bước, từng bước hướng dẫn chúng tôi làm được điều chúng tôi không nghĩ mình có thể hoàn thành được. Những buổi review tối muộn với anh, anh hỏi, anh chỉ dẫn từng tí từng tí một để chúng tôi có thể đắp dần những ý tưởng của mình lên ngày càng liền mạch. Đã có lần anh mải review với chúng tôi đến chậm cả tàu cuối, đã có những lúc anh đánh fail ko thương tiếc những sản phẩm của chúng tôi vì nghĩ chúng tôi có thể làm tốt hơn. Và thật sự anh đã đúng, chúng tôi có thể làm tốt hơn những gì chúng tôi đã làm ngày hôm qua.

Và hiện giờ, thực sự chúng tôi – những người làm việc với anh đã thấy mình tự tin về bản thân hơn rất nhiều. Và chúng tôi luôn tin tưởng dự án này của chúng tôi dù đang có rất nhiều khó khăn trước mắt, vì volume triệu đô của nó, nhưng cũng rồi sẽ ổn thôi, vì chúng tôi đã có anh – Imahashi-san thân mến ạ!

Related Articles

Mới nhất