10.1 C
New York
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Buy now

DLG bình chọn guơng mặt tiêu biểu tháng 10

Gương mặt tiêu biểu nhất sẽ được lựa chọn bởi chính các thành viên trong đơn vị. Kết quả sẽ được tổng hợp sau 18h ngày 19/11.

Ba gương mặt có thành tích nổi bật trong cuộc bình chọn tháng 10 của DLG gồm chị Nguyen Thi Thu Hang (DLGJ.LOG), Le Van Chien (DLGJ.LXG) và Hoang Anh Hung (DLGJ.LOG). Người được chọn sẽ nhận 1Man và tham gia họp manager meeting hàng quý của DLG. Hai vị trí Nhì, Ba lần lượt nhận 5 Sen và 3 Sen. Đây là hoạt động định kỳ của DLG nhằm thúc đẩy tinh thần của các thành viên trong đơn vị.

Nguyễn Thị Thu Hằng (DLGJ.LOG)

Chị Hằng tham gia dự án với khách hàng F và lần đầu làm trực tiếp cùng end-user. Vượt qua những áp lực ban đầu, Hằng luôn chuẩn bị kĩ toàn bộ tài liệu và luyện nói trước nhiều lần ở nhà, kể cả những phần đề phòng khách có thể hỏi hay từ các stackholder liên quan. Bởi chị hiểu, bản thân đang đại diện hình ảnh cho S, chỉ cần trả lời sai nghiệp vụ hay đưa phương án giải quyết không tốt cho end-user thì sẽ có phát sinh lớn với team dự án.

Dù tự tin về nghiệp vụ và tiếng Nhật, nhưng với những vấn đề mang tính chất phát sinh chức năng hoặc chưa chắc chắn, chị Hằng sẽ xin phép khách chờ để trao đổi với lead rồi mới feedback lại. Nhờ sự chỉn chu, cẩn thận đó, khách hàng đánh giá cao team dự án. Vì thế, dẫu thời gian vừa qua khó khăn và phải thường xuyên OT, nhưng step 2 cơ bản đã hoàn thành và khá suôn sẻ. Step 3 dự kiến sẽ bắt đầu từ 2022.

Lê Văn Chiến (DLGJ.LXG) – Tay “đấm” trẻ nhà R.

Gia nhập FJP chỉ mới 5 tháng nhưng Chiến đã để lại nhiều dấu ấn cho dự án và cả khách hàng. Đảm nhận việc handover hệ thống core từ vendor Nhật dày kinh nghiệm, thời gian đầu có phần khó khăn và hơi sốc về lượng việc phải đảm nhận, nhưng với kinh nghiệm làm việc nhiều năm với khách Nhật, Chiến nhanh chóng quen dần với nhịp độ và có phần “tự tin” hơn khi làm việc nhiều bên khác nhau. Điển hình là dự án MigrationDB với 5 vendors cùng joined và độ khó cao.

Tháng 10 là thời điểm chuyển giao hệ thống chính thức từ vendors sang FPT, Chiến đã góp phần không nhỏ để đảm bảo toàn bộ các systems đều vận hành trơn tru và gần như không gặp phải vấn đề gì.

Thời gian tới, không chỉ đảm nhận vận hành, Chiến sẽ có nhiều thách thức lớn hơn nữa khi bước vào các dự án phát triển mới liên quan đến những thay đổi của hệ thống core, nhưng với sự dẻo dai và tinh thần của tay “đấm” trẻ, hứa hẹn sẽ đáp ứng được với kì vọng và sự hài lòng đối với khách hàng.

Hoàng Anh Hùng (DLGJ.LOG) – anh “Già” trăn trở build solution team

Anh Hùng join dự án M.từ phase 1, đảm nhiệm chuyên trách các vấn đề về solution của dự án trao đổi về tech với khách hàng. Luôn chủ động nhanh chóng đưa ra các đề xuất giải quyết các pain point của khách hàng, anh cũng xung phong khai phá ứng dụng các công nghệ mới (Cloud/Splunk) vào bài toán của khách.

Với sự tham gia của anh cùng nỗ lực của các anh em DLG, dự án Go-live nhận được đánh giá cao của khách hàng và end-user khi đưa vào sử dụng thực tế. Khách hàng cũng đánh giá cao về tốc độ đối ứng, giải quyết issue của FPT, luôn có phương án ngắn hạn và dài hạn để không ảnh hưởng hoạt động của end-user.

Luôn trăn trở xây dựng solution team, phát triển năng lực công nghệ, anh Hùng còn xung phong làm Mentor hướng dẫn, hỗ trợ các thành viên về Cloud, cùng khai phá Splunk, lập nhóm anh em cùng build service. Đồng thời, anh cũng có nhiều đóng góp trong việc xây dựng chương trình đào tạo và các chương trình phát triển cho DLGJ.

Related Articles

Mới nhất