11.6 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Buy now

Sales FPT Japan họp bàn chiến lược 2022

Vừa qua, CRO FJP Nguyễn Hoàng Linh cùng đội Sales Leader, BCO, BMO senior sales đã đi tìm lời giải cho các vấn đề liên quan đến Sales, tạo tiền để làm chiến lược 2022.

CRO cho biết, vì hết kinkyu (tình trạng khẩn cấp) nên lần đầu tiên tất cả đội ngũ SL/BMO senior sales, BCO họp offline.

Nội dung cuộc họp xoay quanh bài toán làm sao để xây các core account lên 30 triệu USD/năm. Để hỗ trợ cho công việc, team đã review các chính sách về KPI và benefit của AM và sales head; tạo ra một hệ thống system đánh giá và phân loại các khách hàng dựa trên tiềm năng để có cách tiếp cận cũng như đeo bám thích hợp.

Ngoài ra, các thành viên đã cùng nhau chia sẻ về các vấn đề, bất cập trong năm vừa rồi của các sales team để triển khai các chính sách thay đổi khắc phục.

Đặc biệt, với “hot topic” về “Selective Account”, đội ngũ Sales manager đã đưa ra được các chương trình hành động cần follow up ngay lập tức, chốt deadline và người chịu trách nhiệm.

Cuộc họp diễn ra dưới hình thức chia nhóm, mỗi nhóm 6 người, thảo luận trong 2 tiếng để đưa ra ý kiến và cách giải quyết. Các nhóm còn lại góp ý phản hồi. Thông qua hoạt động này, các thành viên có dịp hiểu nhau hơn, tìm được tiếng nói chung và thống nhất cùng nhau xây dựng đội ngũ sales hùng mạnh cả về kỹ năng lẫn tinh thần .

Dự kiến từ nay tới hết năm, ngoài họp Sales Leader hàng tuần để checking forecast, chạy số cho plan 2021, những cuộc họp offline để thảo luận sâu hơn về chiến lược sales năm sau sẽ được thực hiện định kỳ mỗi tháng 1 lần. Ngoài account planning, các bài tập về việc tạo các framework training cho đội ngũ AM trẻ,chế độ incentive/sales program để motivate tinh thần cũng sẽ được chú trọng trong năm 2022.

Related Articles

Mới nhất