11.7 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

[DM Fast Track 2021] Nguyễn Cường (FSG.JOC)

‘đi onsite là trải nghiệm đáng giá mà mỗi người nên thử’

Đi onsite không chỉ để hiểu nhiều hơn về văn hóa vùng miền mà còn là cơ hội để anh em Onsiter phát huy và nâng cao năng lực cũng như đóng góp cho công ty. Bởi thế, trải nghiệm sinh sống và làm việc ở một nơi khác ngoài Tokyo là trải nghiệm rất đáng giá mà Cường cho rằng mọi người nên thử.

Nguyễn Cường (FSG.JOC) đang đảm nhận vai trò Front PM trong một dự án làm với khách hàng bảo hiểm ở Osaka. Công việc hằng ngày của anh là quản lý team dự án đang đối ứng cho khoảng 10-12 dự án cùng chạy.

Nhiều dự án nhỏ chạy cùng một lúc, phải làm việc với rất nhiều stakeholder khác nhau như: khách hàng, end user, các vendor… đặc thù của vị trí này đòi hỏi khá nhiều kỹ năng về giao tiếp cũng như quản lý các bên liên quan. Hơn nữa, multi-task cũng ảnh hưởng nhiều đến năng suất nên để đáp ứng vị trí, Cường biết cách quản lý thật tốt thời gian của mình, làm sao vừa nắm được tình hình dự án, vừa có đủ thời gian để hỗ trợ offshore cũng như liên lạc với các bên liên quan kịp thời.

Được mệnh danh là “thánh chứng chỉ”, mỗi chứng chỉ đạt được đều có ý nghĩa quan trọng trong quá trình cải thiện bản thân của Cường. Trong số các chứng chỉ đã sở hữu thì PMP là chứng chỉ mà Cường tâm đắc nhất bởi những kiến thức mới mẻ từ quá trình ôn luyện, chuẩn bị đã giúp anh cải thiện rất nhiều vấn đề trong công việc thực tế.

Top 10 DM Fask Track tự nhận mình là một người khá “tham lam” khi muốn làm rất nhiều việc, từ công việc lẫn học hành và vui chơi. Anh đã chủ động trang bị nhiều “bí quyết” để thực hiện “lòng tham” của mình, và đúc rút ra rằng, điểm mấu chốt chính là kỹ năng phân bổ thời gian hợp lý. Vào đầu mỗi ngày, Cường có thói quen dành thời gian để check “todo list”, lên kế hoạch làm việc và điều chỉnh. “Một khi làm gì, tôi sẽ cố gắng tập trung 100% cho đến lúc hoàn thành. Nếu xong công việc sớm, tôi sẽ dành thời gian cho việc đọc sách cũng như tự học”, chàng trai trẻ chia sẻ.

Nhớ lại lần đầu onsite ở Nhật, Cường được cử tham gia vào dự án chỉ 2 thành viên ở Osaka. Team size bé, nên để góp phần vào việc tăng trưởng, tăng order, tăng size offshore thì mỗi cá nhân phải tự lực từ việc chủ động kiếm việc, tăng order cho offshore từ các team, các bộ phận của khách hàng, đến những việc như đảm bảo chất lượng dự án. “Chính những khó khăn đó đã giúp không chỉ tôi, mà nhiều anh chị em onsiter khác ở Osaka trưởng thành hơn sau quá trình làm việc tại site khách hàng”, anh trải lòng.

Sinh sống và làm việc ở một nơi khác ngoài Tokyo – Cường nhìn nhận đây là một trải nghiệm rất đáng giá mà mỗi người nên thử. Anh cho hay, nếu Tokyo là Hà Nội hoặc Sài Gòn thì Osaka như Đà Nẵng vậy, thực sự là một thành phố đáng sống. Mọi người có thể đi làm chỉ với 15-20 phút đi tàu, không chen chúc chật chội. Nhà cửa rộng rãi với giá cả vừa phải, chi tiêu cho việc ăn uống cũng không hề đắt. Cuối tuần, chỉ cần đi tàu nhanh 30-40 phút là đã có thể di chuyển qua các địa điểm du lịch, vui chơi như USJ, Kyoto, Kobe, Nara. Con người ở Osaka cũng rất thân thiện, thẳng thắn và cởi mở.

“Đi onsite đến một nơi khác là cơ hội để anh em onsiter phát huy và nâng cao năng lực cũng như đóng góp cho công ty”, Cường tâm niệm.

Related Articles

Mới nhất