10.1 C
New York
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Buy now

Hai chuyên gia Cloud COE của FJP tranh tài hùng biện trực tuyến

Anh Huỳnh Duy Hải Dũ (FCJ.ABC) và Lê Minh Nhựt (FCJ.ABC) cùng tranh luận các kiến thức xoay quanh hệ sinh thái Cloud vào 16h thứ Năm ngày 14/10 trên Workplace TechInsigh.

Mới đây, FPT quyết định thành lập nhóm chuyên gia Cloud CoE (Cloud Centre of Excellence). Cloud Debate do Cloud CoE phối hợp với Trường Đào tạo Cán bộ FPT tổ chức là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hoạt động của nhóm chuyên gia.
Cloud Debate sẽ cùng tranh luận về các chủ đề: Vì sao nên chọn AWS mà không phải Azure? Có hay không nên sử dụng Public Cloud thay vì tự xây dựng một giải pháp Private Cloud (dịch vụ đám mây riêng) cho riêng mình? Azure, AWS, Google cung cấp thị trường Cloud hơn kém nhau ở điểm nào? Tất cả thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong sự kiện.
Anh Huỳnh Duy Hải Dũ (FCJ.ABC) là người sở hữu bộ chứng chỉ Microsoft Azure các hạng mục: Data Scientist, Security Engineer, Administrator, Devops, AI, Devops,… Hiện công việc của anh làm đều liên quan đến các phần này, từ infra tới Analytics trên Azure.
Trích theo nguyên văn của Microsoft “95% of Fortune 500 companies trust their bussiness on Azure”, Hải Dũ nhận định rằng Azure luôn nằm ở nhóm Leaders trong các report uy tín từ Gartner. Nhiều case study về DX đang được triển khai trên Azure cho các chính phủ, doanh nghiệp lớn trên thế giới và Nhật Bản. Gọi là Azure thì nghe chung nhưng không chỉ có việc ảo hóa infra, mà Azure còn có Cloud native app, DevOps, Bigdata, Data Science, AI,… và Azure hiện đang trong top Leaders của các domain này nên việc phổ cập kiến thức về Azure đến mọi người là rất cần thiết và hữu ích.
Anh Lê Minh Nhựt (FCJ.ABC) gia nhập FPT Japan (FJP) vào năm 2017. Nhựt là một trong những người đầu tiên của FPT Japan (FJP) sở hữu trọn bộ chứng chỉ AWS danh giá ở các cấp độ. Cũng từ đây, tên tuổi của Nhựt được nhiều người biết tới trong vai trò “thầy giáo” khi tham gia soạn giáo trình và đứng lớp AWS cũng như phát triển năng lực Cloud cho FPT nói chung và FJP nói riêng.
Ghi dấu trong mảng Cloud, Nhựt tiếp tục “sứ mệnh” lan tỏa và xây dựng năng lực công nghệ Chuyển đổi số cho FJP. Bên cạnh việc tham gia một vài dự án và hỗ trợ các sản phẩm chuyển đổi số như akaClaud, Usee ở đơn vị, Nhựt còn được mệnh danh là “thầy giáo” khi truyền lửa đam mê công nghệ đến với đồng nghiệp trong công ty thông qua các diễn đàn như AWS training group, Fkuber, Tech coffee…
Do Ban Công nghệ FPT quản lý, dưới sự bảo trợ của CTO FPT Vũ Anh Tú, Cloud CoE là tập thể chuyên gia có hiểu biết chuyên sâu về nhiều mảng trong hệ sinh thái Cloud. Để gia nhập đội ngũ này, các chuyên gia trên toàn nhà F cần đáp ứng ít nhất hai trong các tiêu chí: là cán bộ công nghệ cấp 3 trở lên; có các chứng chỉ về Cloud; đang giữ chức vụ Cloud Architect tại các đơn vị thành viên; đang tham gia trực tiếp vào các dự án liên quan đến Cloud; có tư duy mở, nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ kiến thức xoay quanh Cloud.

Related Articles

Mới nhất