15.8 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024

Buy now

Ấn tượng với chất lượng làm việc, khách hàng đề xuất tiếp tục hợp tác cùng FPT

FPT đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khách hàng khi hoàn thành release dự án cải thiện module xử lý thông tin và dự báo cho họ vào ngày 1/10 vừa qua.

Điểm đặc biệt là trong 3 vendor thực hiện release lần này chỉ có duy nhất FPT là “smooth” từ đầu đến cuối trong khi có vendor đến đêm thứ 3 vẫn đang tiếp tục xử lí issue và release lại.

Phía enduser bày tỏ “mặc dù join công ty đã lâu nhưng chưa bao giờ thấy lần cải thiện nào lại quy mô lớn và nhiều chức năng như thế này, chưa kể kết quả đánh giá cũng rất khả quan”.

Trong dự án lần này, team gặp rất nhiều khó khăn: hầu hết các thành viên mới đều chưa có nhiều kinh nghiệm; yêu cầu từ khách không rõ ràng, team vừa làm vừa nghiên cứu requirement, vừa phải chạy song song nhiều task đồng thời với độ phức tạp cao khi thời gian thực hiện dự án rất ngắn chỉ trong 4 tháng từ giai đoạn requirement đến deploy trên Production.

Chưa kể, môi trường của khách không đầy đủ, hầu hết các task đều phải diễn ra trên PRD. Môi trường sức chứa khá nhỏ trong khi cùng 1 thời gian ngắn có đồng thời rất nhiều vendor sử dụng gây xung đột. Đỉnh điểm là tuần test tích hợp trước khi release, toàn bộ các vendor vào test nên việc cạnh tranh resource vô cùng gay gắt. Bản thân khách cũng kỳ vọng rất cao từ chất lượng của document đến source code của FPT.

Với những khó khăn và vấn đề ở trên thì team đều cố gắng 200% 300% để làm việc và đáp ứng được yêu cầu bên khách. Trong giai đoạn căng thẳng của dự án, team đã lên phương án điều chỉnh thời gian làm việc linh hoạt, phân bổ server sử dụng theo block đến từng 15-30 mins và follow chặt chẽ theo plan đề ra. Trường hợp phát sinh vấn đề ở đâu thì mọi người trong team cùng support, cover cho nhau để vừa giữ được deadline vừa đảm bảo chất lượng output.

Sau hơn 2 tuần chiến đấu bền bỉ ko mệt mỏi của team thì output và report cải thiện trong lần release đều được khách hàng đánh giá là rất rõ ràng, rất tốt. Trong suốt quá trình làm, thì team liên tục làm khách cảm động mà thốt lên “làm tốt hơn cả tưởng tượng”.

Sau release, khách hàng bày tỏ sự cảm ơn team dự án đã vất vả trong mấy tháng vừa rồi. Mặc dù hết tháng này là thời điểm dự án kết thúc nhưng khách cũng mong mỏi sẽ tiếp tục được hợp tác với FPT.

Related Articles

Mới nhất