24.8 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Buy now

Dự án FJP Delivery New Frame Work hoàn thành giai đoạn mapping cho nhân viên khối Delivery

Chương trình FJP New Delivery Career Framework do khối nguồn lực FJP triển khai đánh giá thứ hạng công việc (Job rank) cho 1.069 nhân viên. Sau kỳ Checkpoint S1/2021 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, các members đã được đánh giá xếp hạng.

Cán bộ quản lý trực tiếp và HR dựa vào bộ kỹ năng và các giá trị mà CBNV thuộc nhóm đối tượng đã và sẽ hoàn thành trong công việc để phân loại, xếp rank. Cụ thể, các Job được chia thành: Front SE, Software Developer, Front PM, Business Analyst, Consulting, Software Tester, Hardware CAD, Solution Architect, Harware CAE. Theo bảng kết quả, Front SE chiếm tỷ lệ cao nhất 33%. Kết quả Job rank 2021 khối Delivery đã được đưa lên Employee Portal.

CPO FJP Trịnh Văn Thảo cho biết, team dự án đã nỗ lực hoàn thành phase quan trọng nhất, là nền tảng để xây dựng CareerPath cho CBNV khối Delivery. Ở phase tiếp theo, các bộ phận HR, đào tạo sẽ triển khai các chương trình đồng hành cùng anh em khối Delivery.

Với đặc thù của FJP thì Front PM được xem là nghề không thể thiếu để đem lại các giá trị cho khách hàng. Nhiệm vụ của Front PM tại FJP thường tập trung vào việc chịu trách nhiệm trực tiếp với khách hàng thông qua quản trị toàn diện dự án, đảm bảo sự thành công như đã cam kết với khách hàng và tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh doanh.

Đại diện LDI chia sẻ, bất cứ nhân viên làm việc trong một tổ chức nào đều mong muốn phát triển nghề nghiệp theo đúng khả năng, nguyện vọng của bản thân. Việc đào tạo nâng cao các tập kỹ năng cho FrontSE và FrontPM là tối quan trọng bởi lẽ nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu dự án không phải luôn luôn sẵn có để tuyển dụng.

Chương trình đào tạo cho 2 vị trí này tại FPT Japan vẫn đang được xây dựng cụ thể cho từng rank, trước mắt có thể kể ra các mảng sau:

– Process: các quy trình trong nội bộ FSOFT, các khóa training bắt buộc như Dayone, ISMS, COBC…

– Technology: các new tech, hot tech trên thị trường và nằm trong FSOFT Key program. VD: Cloud, DX, Low-code…

– Software Development Methodology: các phương pháp phát triển phần mềm (đặc biệt tập trung vào Agile), bên cạnh đó là các phương pháp Pre-sale, Tư vấn

– Business Knowledge: các kiến thức đặc thù, chuyên ngành phục vụ kinh doanh. VD: FPT/FSOFT Services & Solutions, Compliance & Contract…

– Project Management: đây là mảng tập trung nhiều nhất, có mật độ đào tạo lớn nhất để làm tăng sức mạnh quản trị dự án, thấu hiểu Offshore, tiến tới No-shore. VD: đào tạo PM Fundamentals, Essentials, PM framework (Agile), PM Certificates (PMP, ACP, PBA,…), Program Management…

– Personal Skills: phát triển các kỹ năng cá nhân/soft skills toàn diện, VD: Basic Business Skills (Logical Thinking, Communication, Problem Solving), Presentation Skill, Negotiation Skill, Leadership, Japanese/English/Vietnamese Skills

Tất cả các mảng đào tạo ở trên được phân loại thành: khóa bắt buộc, khóa common (SE’s background), Must-have hoặc Nice-to-have. Chương trình đào tạo này sẽ được public tới toàn thể nhóm đối tượng, được đưa vào quản lý bằng con số để ai cũng có biết mình đang thiếu skills nào, cần học cái gì để hoàn thiện bản thân, để nâng rank, … Các nội dung đào tạo này đã được LDI triển khai pilot từ đầu năm 2021 và dự kiến sẽ chính thức triển khai từ tháng 10 năm nay.

Bên cạnh hoạt động đào tạo, công ty cũng xây dựng những chương trình mới để cải tiến kỹ năng của CBNV như tạo cộng đồng nghề để anh em có thể chia sẻ kiến thức, know how, từ đó skill up; Tổ chức các cuộc thi contest để thúc đẩy CBVN lên rank. Thực tế đã có PM Contest được tổ chức dành riêng cho đội ngũ FrontPM.

Về mặt tuyển dụng, công ty trực tiếp đăng tuyển các vị trí FrontPM hoặc FrontSE bằng cách xây dựng bộ câu hỏi, đánh giá để tìm kiếm ứng viên phù hợp.

Related Articles

Mới nhất