13.4 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

Đề bài là “phép thử” để ứng viên “DM FAST TRACK 2021” phát huy tố chất

Đưa những vấn đề nội tại của FPT Japan (FJP) vào câu hỏi phỏng vấn Delivery Manager (DM) Fast track, Ban lãnh đạo kỳ vọng, các ứng viên sẽ hiểu được vai trò của mình trong việc giúp công ty cũng như bản thân phát triển.

Buổi phỏng vấn các DM trong chương trình DM Fast track đã khép lại vào ngày 26/9 với 10 gương mặt xuất sắc được lựa chọn. Các ứng viên đánh giá cao đề bài của Ban giám khảo khi nhắc tới những nội dung “nóng” liên quan đến từ khóa “tăng trưởng” của FJP.

Dương Ánh Linh (FSJ EJD), một trong 3 nữ DM tài năng vẫn chưa hết vui mừng khi nhận kết quả lọt Top 10 DM Fast track. Cô cho hay, đề thi của DM Fast track vừa “mở” để các anh em có thể thỏa sức triển khai ý tưởng của mình, và lại vừa “sát” với tình hình và nhu cầu thực tế của tổ chức.

Với phần trình bày của mình, Linh đã chuẩn bị khá kỹ, tham khảo trên những ý kiến của các đồng nghiệp tại FSJ.EJD. Những giải pháp mà nữ DM trẻ đưa ra cũng chính là những hành động mà đơn vị của cô đang ấp ủ thực hiện. “Nếu đề xuất nào được lãnh đạo quan tâm và cho phép triển khai thì quá tốt”, Linh mong mỏi.

Đồng quan điểm, Đinh Minh Tuấn (DLGJ LOG) đánh giá đề bài rất thực tế khi tập trung vào câu chuyện “transform FJP” (chuyển đổi FJP) trong 3-5 năm tới. Đây là ý tưởng khá hay để anh em thảo luận, thay đổi các vấn đề hiện tại của FJP hoặc đưa ra đề xuất các idea mới cho ban lãnh đạo.

Thể hiện tinh thần này, Tuấn mang tới phần thi những idea khá challenge để có thể đưa vào thực tế. Nhưng cậu tin tưởng, sức mạnh của FJP và sự đồng lòng của anh em là chất xúc tác để xây năng lực cạnh tranh mới cho công ty.

Ở các thí sinh còn lại, Tuấn rất ấn tượng trước phần chia sẻ của Nguyễn Anh Vũ (DLGJ LOG) với cách dẫn dắt câu chuyện, cách đưa giải pháp mang tính tổng quay, toàn diện và cách Vũ đi sâu vào các hành động cụ thể một cách đầy tâm huyết. “Mình tin đề xuất của Vũ cũng là 1 trong các new enegy mà FJP đang tìm kiếm để level up câu chuyện delivery của FJP”, Top 10 DM Fast track chia sẻ.

Là thí sinh join phỏng vấn từ site khác, Nguyễn Cường (FSG JOC) cảm thấy tiếc vì không thể trải nghiệm không khí trực tiếp tại “hiện trường”. Anh cho biết, cả 3 đề bài mà Ban Giám khảo đưa ra đều hay và là những bài toán mang tính thử thách cho các ứng viên. Nhưng sâu xa hơn, giá trị của những bài toán này không chỉ là việc đưa ra ý tưởng, mà nằm ở quá trình mỗi người nghiên cứu kỹ lượng về các vấn đề, từ đó đưa ra kế hoạch hành động để giải quyết.

“Mình nghĩ phần trình bày hôm nay chỉ chiếm 20%, 80% còn lại là những gì mọi người đã học được trong quá trình chuẩn bị. Cho nên, ngay cả khi không được lọt vào Top 10 thì mình vẫn thấy vui vì đây là cơ hội rèn luyện kỹ năng để chuẩn bị tương lai với những đề xuất program mới cho công ty”, Cường chia sẻ.

Nhờ phần thể hiện tốt với sự chuẩn bị đầy đủ, Cường đã được chọn tham gia chương trình. DM trẻ mong mỏi, BTC sớm public phần trình bày của các ứng viên khác để anh và các ứng viên khác có thể học hỏi thêm từ idea của các ứng viên khác trong Top 20.

DM Fast Track 2021 ra đời với sứ mệnh chọn lọc và bồi dưỡng các ứng viên tiềm năng cho lực lượng Delivery kế cận của FJP. Bên cạnh đó, hỗ trợ các DM trong công việc, rút ngắn thời gian hoàn thành mục tiêu cụ thể.

Theo đại diện BTC chương trình, dù là Top 20 hay Top 10, Ban lãnh đạo rất mong và tin tưởng anh em luôn giữ vững tinh thần khát khao, máu lửa, tiên phong và luôn đổi mới để ngày càng phát triển trong sự nghiêp của bản thân, và góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty. Bởi đây mới là mục tiêu quan trọng nhất của DM Fast track.

10 ứng viên đã ghi tên vào danh sách DM Fast track 2021 gồm: Đinh Minh Tuấn (DLGJ LOG), Nguyễn Ngọc Hoài Phong (DLGJ LOG), Nguyễn Cường (FSG JOC), Dương Thị Nhàn (FSJ GUC), Dương Ánh Linh (FSJ EJD), Nguyễn Anh Vũ (DLGJ LOG), Nguyễn Minh Luận (GAM EJP), Đặng Hoàng Anh (GAM EJP), Bùi Huy Hoàng (GAM WJP), Hoàng Hải Ngọc (FSG JOC).

Các ứng viên sẽ được đội ngũ mentor “lão làng” cũng là Ban giám khảo chương trình là Chủ tịch FPT Japan Trần Đăng Hoà, Giám đốc Sản xuất FSOFT Đỗ Văn Khắc, Giám đốc FCJ Nguyễn Hữu Long, Giám đốc GAM Nguyễn Đức Kính và Giám đốc Sản xuất DLGJ Lê Téc Nen dẫn dắt.

Related Articles

Mới nhất