8.3 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Buy now

{FJP Olympic}: Đội Việt Nam: Tham gia Olympics để hưởng ứng phong trào và gắn kết tình đồng đội

Là đội chơi có thành phần “xuyên quốc gia” gồm Việt Nam và Nhật Bản, gặp nhiều khó khăn về kết nối nhưng VN vẫn cố gắng tham gia Olympics với tinh thần thể thao hết mình.

Kết thúc nội dung Running, Olympics FJP đã xác định được thứ hạng các đội chơi. VN dù là đội đứng cuối bảng với thành tích khiêm tốn 1.425.450 bước, tuy nhiên tinh thần thể thao của team vẫn được đánh giá cao.

Phụ tá của team VN Nguyễn Thị Phượng cho biết, đúng vào thời điểm FJP Olympics 2021 diễn ra thì tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam rất căng thẳng. Các chỉ thị của Chính phủ về giãn cách xã hội yêu cầu người dân ở trong nhà và hạn chế việc ra ngoài, trừ các trường hợp cần thiết. Các doanh nghiệp, trong đó có FPT/FSOFT ở Việt Nam cũng tuân thủ các chỉ thị này nên việc tham gia nội dung running của các vận động viên trong nước bị giới hạn.

“Việc huy động các anh em ở Việt Nam tham gia rất khó khăn. Một là tâm lý đang thực hiện giãn cách không được ra ngoài; Hai là nhiều anh em làm ở nhà từ tháng 5 khi dịch bùng phát, công việc nhiều nên ít có thời gian vận động; Ba là thiếu không gian để chạy. Nhiều người chỉ có thể đi bộ trong nhà”, Phượng nói.

Tuy nhiên, tinh thần thể thao của anh em vẫn có, khi các thành viên đều coi đây là cơ hội để vận động và tạo thói quen thể thao lành mạnh với việc đi bộ, hay thực hiện một số hoạt động thể thao trong nhà như chống đẩy….

“Các thành viên team VN bên Nhật thường có thói quen đi bộ khá nhiều nên mọi người đều coi đây là dịp để vận động cho khỏe. Bởi làm ở nhà ngồi quá nhiều sẽ rất mỏi. Mục tiêu của VN với Olympics FJP không đặt nặng việc giành giải mà hưởng ứng phong trào, tạo hoạt động chung gắn kết mọi người”, Phượng cho hay.

Cô cũng cho biết, trong thời gian Runing diễn ra, một số anh em ngày đi bộ quanh sân mà được mấy km. Có người đi đổ rác ngày mấy lần vì mỗi lần đi cũng được cả nghìn bước.

Related Articles

Mới nhất